Thực hiện trám răng thẩm mỹ có những tác dụng gì có ai biết đến hay chưa? Cùng tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. trồng răng hàm giá bao nhiêu câu hỏi được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa.
Tác dụng của biện pháp trám răng
Khi bị sâu răng chúng ta thường phải đối mặt với cơn đau và ê buốt khó chịu, nhất là khi thức ăn mắc vào kẽ răng sâu. Ngoài ra, chiếc răng đó không thể chịu được lực nhai tốt. Nếu chúng ta nhai đồ cứng, dai thì nó rất dễ bị vỡ. Do đó, việc chúng ta cần làm là trám răng sâu. Tác dụng của biện pháp trám răng sâu chính là khắc phục tình trạng này. Cụ thể là:
Tác dụng của biện pháp trám răng
Tác dụng của biện pháp trám răng
 Phục hình thân răng: Tác dụng của biện pháp trám răng sâu được nhắc đến nhiều nhất là giúp răng trở về hình dạng như ban đầu. Khi các vi khuẩn sâu răng hoạt động sẽ tạo ra chất axit làm phá vỡ men răng. Do đó, răng sẽ bị khiếm khuyết một phần men răng. Chất trám răng sẽ đóng vai trò thay cho men răng đã bị mất đi vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ và vừa giúp răng nhai thức ăn dễ dàng hơn.
 Ngăn vi khuẩn tái xâm nhập: Khi trám răng, bác sĩ sẽ nạo lớp men răng bị hỏng. Răng sẽ được làm sạch và không còn vi khuẩn gây sâu. Chất trám răng sẽ đóng vai trò làm ngăn không cho thức ăn, vi khuẩn lan vào vị trí sâu răng cũ gây hỏng răng ở đó.
Nếu chúng ta không trám răng sớm khi bị sâu sẽ khiến cho răng bị viêm tủy bên trong và dễ dẫn đến viêm chóp chân răng, nhiễm trùng răng. Điều nguy hiểm nhất là răng bị hoại tử. Khi răng bị sâu quá nặng sẽ phải nhổ bỏ. Điều này vừa gây đau và làm giảm chức năng nhai của hàm.
Trám răng sâu bằng phương pháp nào là tốt nhất?
Khi bạn quyết định đi trám răng sâu thì cần phải biết rằng chất trám răng là vật liệu nhân tạo, nó không giống 100% cấu tạo răng thật. Độ bền của nó tùy thuộc vào vật liệu, công nghệ thực hiện và cả cách bạn chăm sóc răng về sau. Bên cạnh đó, băn khoăn: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? được nhiều người quan tâm đến.
Tác dụng của biện pháp trám răng
Tùy thuộc vào chất liệu trám răng thẩm mỹ
Đối với răng bị sâu ở mức độ vừa phải, dưới 1/3 thể tích răng thì bạn nên trám răng bằng chất Composite. Đây là loại chất có độ bám tốt dù trên diện tích nhỏ. Ban đầu, Composite được đưa vào sẽ ở dạng dẻo để dễ tạo hình. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng ánh sáng Laser để tạo phản ứng hóa rắn trong thời gian ngắn từ 20 – 40 giây giúp nó nhanh chóng ổn định, không bị chảy hoặc dịch chuyển.
Những răng bị sâu nặng, tình trạng mô răng bị hỏng trên 1/3 thể tích thân răng thì bạn nên trám răng bằng vật liệu sứ (Inlay/Onlay). Loại sứ này có độ bền cao và chịu lực tốt. Với diện tích răng bị bể lớn sẽ tạo được độ bám tốt cho nó trên răng. Công nghệ đúc Inlay/Onlay hiện đại và cho kết quả chính xác nhất là dùng phần mềm CAD/CAM.
Nếu bạn chưa rõ tình trạng của mình nên trám răng sâu như thế nào hãy đến Nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ thăm khám miễn phí. Tại đây sử dụng công nghệ trám răng Laser và dùng máy CAD/CAM tạo miếng trám sứ giúp bạn khắc phục tốt tình trạng răng sâu, khôi phục chức năng nhai tốt.
TG: Trang
 
Top