Sâu răng làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Vậy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết về mẹo chữa sâu răng bằng lá trầu hiệu quả. Vậy thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?
Mẹo chữa răng sâu bằng lá trầu 
Lá trầu không có dạng giống hình trái tim, to bằng bàn tay, mặt trơn, xanh đậm, vị cay, tính ấm. Các chất eugenol, carvacrol, chavicol, allylcatechol, chavibetol, cineol, estragol, methyl eugenol, p-cymen, caryophyllen, cadinen; tanin, vitamin, các axit amin… đã được tìm thấy trong lá trầu không. Những chất này có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngừa sâu răng, cảm lạnh, nấm ngoài da, phong thấp,…
Mẹo chữa răng sâu bằng lá trầu
Mẹo chữa răng sâu bằng lá trầu
– Khi vừa phát hiện mình bị sâu răng, bạn hãy dùng 1 nắm là trầu không ở độ vừa, không quá già hoặc quá non đem rửa sạch, cắt thành 3 – 4 phần.
– Sau đó, bạn cho khoảng 200 – 300 ml nước vào nồi và tiếp đó cho lá trầu không. Đun nước ở lửa nhỏ liu riu trong 15 phút.
– Bạn chắt nước này ra, pha thêm xíu muối rồi để nguội. Hằng ngày, bạn súc miệng bằng nước lá trầu không đã được nấu bằng cách này để trị đau răng.
Nếu bạn không có thời gian đun nước lá trầu không thì có thể áp dụng cách khác nhanh hơn. Đó là giã nát lá trầu không rồi cho muối và khoảng 50 ml rượu trắng vào hòa tan. Sau đó, bạn dùng 1 tấm vải sạch lọc lấy nước để súc miệng. Vậy, niềng răng có đau không?
Dùng lá trầu không trị sâu răng trong bao lâu?
Đây là phương pháp sử dụng các chất có sẵn từ lá trầu để tiêu diệt vi khuẩn trên răng. Nhưng nó không thể có hiệu quả tối đa trong 1 lần áp dụng. Bạn cần phải thực hiện liên tục từ 3 – 7 ngày tùy theo tình trạng răng thì mới giảm đau hẳn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc răng cẩn thận, giữ vệ sinh răng hằng ngày.
Mẹo chữa răng sâu bằng lá trầu
Điều trị tại Nha khoa uy tín
Với cách chữa sâu răng bằng lá trầu không này sẽ tiêu diệt các vi khuẩn trên răng một cách hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu răng bị sâu quá nặng hay đang bị viêm tủy thì rất khó có hiệu quả cao. Đặc biệt là khi vi khuẩn còn sót lại trên răng thì rất dễ tái phát sau một khoảng thời gian. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để điều trị.
Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả của phương pháp nha khoa hiện đại giúp chữa sâu răng hiệu quả. Với việc nạo bỏ mô răng sâu bằng máy, các vi khuẩn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Bề mặt răng được khử khuẩn và trám lại bằng chất nhân tạo giống với men răng thật.
Chất trám răng sẽ giúp cho thức ăn không bị mắc kẹt vào chỗ sâu khiến cho vi khuẩn phát triển ở vùng này. Ngoài ra, nó có độ bền khá cao, giúp việc nhai thức ăn dễ dàng hơn.
Với công nghệ trám răng Laser tại Nha khoa Đăng Lưu, độ bền của miếng trám có thể duy trì lên tới hơn 10 năm, đem đến cho bạn hàm răng chắc khỏe như chưa từng bị sâu. Các bác sĩ tại đây là những người có chuyên môn giỏi, fayf dặn kinh nghiệm và luôn áp dụng phương pháp tốt nhất cho khách hàng.
TG: Trang
 
Top