Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha quen thuộc với mọi khách hàng, giúp nắn chỉnh, sắp xếp lại răng sai lệch về đúng vị trí. Vậy niềng răng cho người lớn có được không? Có mang lại hiệu quả hay không? Và niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Thông tin về niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn giúp dịch chuyển những răng mọc lệch về đúng vị trí của nó và điều này sẽ giúp bạn có nụ cười đẹp hơn. Sức khỏe răng miệng của bạn sẽ tốt hơn sau khi điều trị: nướu khỏe mạnh và ít bị sâu răng hơn; đặc biệt các vấn đề về khớp cắn như đau thái dương hàm cũng thuyên giảm.

Thời gian và điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, phương pháp bạn áp dụng. Thông thường, thời gian niềng răng dao động từ 18 – 24 tháng và thời gian điều trị ở người lớn sẽ lâu hơn ở trẻ nhỏ.

Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha được áp dụng cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng bao gồm trẻ em và người lớn, giúp điều chỉnh lại các vấn đề về khớp cắn, vị trí răng như:

Răng hô móm, vẩu hàm trên hoặc hàm dưới.
Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh.
Răng thưa, hở kẽ.
Răng mọc quặp vào trong.
Khớp cắn hai hàm không cân xứng.



 Thông tin về niềng răng người lớn

Quy trình niềng răng người lớn

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước khởi đầu để kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân trước khi tiến hành niềng răng nhằm hạn chế  những chất tồn đọng trong miệng và tránh những bệnh răng miệng về sau.

Bước 2: Chụp x-quang toàn bộ

Chụp phim X-quang là việc bắt buộc trước khi niềng răng, chụp phim x-quang giúp bác sĩ nắm rõ được toàn bộ tình trạng răng, xương hàm, cung hàm, từ đó mới có thể nhận định được tình trạng của khách hàng mà đưa ra phương pháp điều trị tương ứng.

Bước 3: Lấy dấu răng

Bệnh nhân được chụp các tư thế ngoài mặt và 5 hình trong miệng sau tiếp theo la công đoạn lẫy dấu hàm răng. Tất cả những dữ liệu lâm sàng này rất quan trọng dựa vào đó bác sĩ có thể đánh giá được thẩm mỹ khuôn mặt, nụ cười và hàm răng để lên phác đồ điều trị.

Bước 4: Lên kế hoạch điều trị

Sau khi thu thập toàn bộ dữ liệu, bác sĩ mới bắt đầu quá trình chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu thu thập được. Phân tích phim đo sọ và phân tích mẫu là một bước rất quan trọng trong việc chẩn đoán các sai hình răng mặt. Các chỉ số từ phân tích phim đo sọ được so sánh với các chuẩn bình thường, để từ đó mới rút ra kết luận về tình trạng lệch lạc răng và xương hàm.

Bước 5: Gắn khí cụ chỉnh nha

Sau khi phân tích lên kế hoạch điều trị niềng răng bác sĩ trực tiếp giải thích những vấn đề được đưa ra trong bản kế hoạch. Nếu bệnh nhân đồng ý sẽ tiến hành gắn mắc cài sau đó 1 - 2 ngày.

Bước 6: Hoàn thành điều trị

Khoảng thời gian kết thúc điều trị trung bình khoảng 2 năm, đối với người có tình trạng răng phức tạp có thể lâu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các hình thức niềng răng người lớn rút ngắn thời gian chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrang.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top