Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh nha được áp dụng với những trường hợp răng không khít nhau. Nghĩa là việc gắn các mắc cài lên răng có tác dụng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí vốn có, loại bỏ khoảng cách giữa những răng đứng cạnh kề nhau. Hiện nay có khá nhiều loại mắc cài, bạn có thể lựa chọn hình thức niềng răng phù hợp với điều kiện của mình.

>>Xem thêm: cạo vôi răng mất bao lâu


Niềng răng thưa mang lại lợi ích gì?
Niềng răng thưa cho nụ cười xinh

Niềng răng thưa mang lại lợi ích gì?

Răng thưa là tình trạng giữa các răng trên cung hàm không khít sát với nhau, xuất hiện những khe hở có thể nhỏ hoặc lớn, khiến hàm răng trở nên mất cân đối. Nguyên nhân của tình trạng răng bị thưa có thể là do di truyền hoặc do những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày.

Vậy khi răng bị thưa có cần niềng chỉnh lại răng hay không? Câu trả lời là có bởi vì niềng răng thưa thật sự là một giải pháp rất cần thiết, mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ:

- Niềng răng thưa giải quyết được những khoảng trống giữa các răng, thức ăn không bị bám vào các khe hở, không phát sinh vi khuẩn gây hại cho răng. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn, giúp ngăn chặn hiệu quả những vấn đề răng miệng thông thường.

- Niềng răng thưa giúp điều chỉnh lại khớp cắn, không bị sai lệch, cải thiện chức năng ăn nhai của toàn hàm tránh gây tổn thương hàm, rối loạn khớp thái dương hàm.

- Người bệnh có thể phát âm chuẩn hơn sau khi niềng răng thưa.

Niềng răng thưa như thế nào?

Trên thực tế, trong nha khoa hiện đại có khá nhiều phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa, hở kẽ như: trám răng, bọc răng sứ, niềng răng. Vậy tại sao niềng răng thưa vẫn là sự lựa chọn số 1 của đông đảo khách hàng?

Niềng răng thưa là một giải pháp đã được đông đảo các chuyên gia và khách hàng tin tưởng lựa chọn, cải thiện mọi hạn chế của 2 kỹ thuật trên. Bằng việc sử dụng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt răng, tạo ra một lực kéo ổn định dịch chuyển toàn bộ hàm răng thưa về lại đúng vị trí, các răng khít sát, đồng đều về khớp cắn, mang lại hàm răng đều đặn hơn.

Trong quá trình niềng răng thưa bác sĩ luôn tính toán chỉnh răng trong thế tương quan hài hòa và đảm bảo sự cân đối về cấu trúc trên của khuôn mặt. Sau khi niềng răng khung miệng, vòm hàm cân đối, giúp bạn có nụ cười đẹp và khuôn mặt xinh xắn, trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những khí cụ trên răng không gây nên sự tổn hại đến cấu trúc răng cũng như xâm lấn đến nướu răng, vì vậy an toàn với người sử dụng. Kết quả niềng răng thưa đạt được duy trì lâu dài, thậm chí là trọn đời nếu bạn có cách chăm sóc răng miệng phù hợp.

Tuy thời gian cho việc niềng răng thưa khá lâu, nhưng hiện nay bằng công nghệ niềng răng hiện đại, điều chỉnh lực kéo của mắc cài một cách ổn định, dịch chuyển răng đúng theo phác đồ điều trị. Hạn chế tình trạng răng di chuyển sai lệch, giúp cho quá trình niềng răng nhanh hơn, rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo mang lại cho khách hàng một kết quả tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top