Niềng răng móm được áp dụng đối với những trường hợp móm do răng. Theo các chuyên gia, thời gian nắn chỉnh những chiếc răng hàm dưới mọc trật ra ngoài khá lâu. Vì vậy, bạn nên sớm thực hiện phương pháp này để rút ngắn thời gian điều trị. Bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây để hiểu hơn về phương pháp này.


Phương pháp niềng răng móm tại nha khoa
Phương pháp niềng răng móm tại nha khoa

Niềng răng móm khi nào?

Tình trạng răng móm là một dạng sai lệch khớp cắn, hay nói cách khác là khớp cắn ngược, khiến vòm hàm dưới phù ngoài vòm hàm trên. Đối với ai bị móm thì hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ còn khiến người bệnh gặp khó khăn trong hoạt động ăn nhai cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh. Có 2 loại móm như sau:

Móm do răng: Đây là kiểu móm mà răng hàm dưới chìa ra ngoài quá nhiều so với xương hàm. Với phân loại móm do răng thì niềng răng là phương pháp tối ưu. Bạn phải trải qua khoảng 1- 2 năm với bác sĩ chỉnh nha, sau khi răng đã về đúng vị trí theo kế hoạch thì bạn phải mang khí cụ trong 1 thời gian để đem lại chức năng ăn nhai cho hàm răng của bạn.

Móm do xương hàm: Đối với trường hợp này, các rối loạn khớp cắn và khớp thái dương hàm sẽ làm mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ. Chính vì vậy, phương pháp niềng răng cũng khó khắc phục một cách hiệu quả. Bác sĩ chỉnh nha kết hợp cùng với bác sỹ tạo hình mới giúp đem lại hàm răng đẹp.

Hình thức niềng răng được khách hàng ưa chuộng

Mắc cài gắn bên ngoài răng: Phương pháp này lại có ưu điểm là thời gian niềng răng móm nhanh hơn loại mắc cài gắn mặt trong răng. Bên cạnh đó, vấn đề giữ vệ sinh răng cũng tiện lợi hơn. Tuy nhiên, khuyết điểm của phương pháp này là không thẩm mỹ bằng loại mắc cài gắn mặt trong răng. Người thực hiện thường có tâm lý ngại ngùng khi cười, nói và giao tiếp.

Mắc cài gắn bên trong răng: Phương pháp này có ưu điểm về tính thẩm mỹ. Bởi vì nếu mắc cài gắn bên trong răng thì không bị nhìn thấy khi giao tiếp, giúp người đang niềng răng móm tự tin hơn. Nhưng khuyết điểm của phương pháp này là thời gian niềng răng kéo dài hơn gắn mắc cài mặt ngoài. Đồng thời, bệnh nhân cũng khó vệ sinh hơn gắn mắc cài mặt ngoài nên dễ gây viêm nướu, hôi miệng. Ngoài ra, hệ thống dây cung và mắc cài gắn bên trong làm cho lưỡi vướng víu, khó phát âm hơn.

Ngoài 2 phương pháp trên, các trung tâm nha khoa quốc tế đã đưa kỹ thuật niềng răng móm không mắc cài (niềng răng bằng khay nhựa) vào quá trình chỉnh nha. Đây là loại hình niềng răng giàu thẩm mỹ lại vô cùng tiện lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, chi phí áp dụng của niềng răng trong suốt khá cao và không phải ai cũng có điều kiện thực hiện được.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top