Trám răng thẩm mỹ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng bị mẻ hay răng sâu. Vậy sau khi trám răng bị đau do đâu, cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.
Nguyên nhân khiến răng trám bị đau
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp răng trám bị đau. Bạn có thể dựa vào đặc điểm răng của mình trước khi trám để dự đoán.
– Răng trám bị đau do viêm tủy: Nếu răng của bạn bị viêm tủy và đã chữa sạch trước khi trám nhưng vẫn bị đau trở lại rất có thể do tủy chưa được lấy hết. Một phần tủy bị hỏng sẽ tiếp tục phát triển và lây sang các vùng khác. trồng răng hàm có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Nguyên nhân khiến răng trám bị đau
Có thể do tủy răng chưa được lấy sạch
– Vi khuẩn sâu răng chưa được lấy sạch: Khi răng bị sâu nhưng bác sĩ không nạo sạch lớp mô bị hỏng, khiến chúng còn sót lại. Các vi khuẩn gây sâu răng vẫn tiếp tục phát triển vào lớp ngà răng khiến răng bị đau nhức.
– Trám răng sai kĩ thuật: Miếng trám bị hở, ngấm nước bọt nên vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khiến răng bị đau. Những miếng trám đã tồn tại quá lâu cũng có thể gặp phải trường hợp này.
Cách khắc phục răng trám bị đau
Nếu bạn có biểu hiện đau nhức hay ê buốt sau khi trám răng do ăn đồ lạnh, nóng hay nhai thức ăn, kể cả cơn đau đột ngột thì cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra lại. Nếu bạn chưa có thời gian đi khám răng thì cần tránh sử dụng đồ ăn hoặc uống lạnh, nóng, hạn chế nhai ở vùng răng bị đau.

**** Bạn có biết: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu
Nguyên nhân khiến răng trám bị đau
Tái khám tại Nha khoa uy tín
Khi bác sĩ xác định được nguyên nhân răng trám bị đau thì sẽ có biện pháp khắc phục cụ thể. Thông thường, bác sĩ sẽ tháo miếng trám ra và làm sạch lại bề mặt răng. Sau đó, răng của bạn sẽ được trám lại bình thường.
Làm thế nào để răng trám không bị đau?
Theo như những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ thì bạn có thể thấy rằng tay nghề bác sĩ quyết định rất lớn đến kết quả trám răng tránh trường hợp răng trám bị đau. Vì thế, hãy chọn cho mình nha khoa tốt, có đội ngũ bác sĩ giỏi.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, nếu răng của bạn sau khi trám có vấn đề sẽ được bác sĩ kiểm tra lại bằng cách chụp X quang quanh răng, xịt khí lên răng để xác định vị trí đau nhức. Sau đó, bác sĩ sẽ tháo miếng trám ra và lấy sạch tủy hoặc nạo bỏ vết sâu còn sót lại. Răng sẽ được vệ sinh sạch trước khi trám.
Các bác sĩ tại đây là những người có chuyên môn giỏi, được cấp giấy phép hành nghề và có kinh nghiệm trong điều trị nha khoa tổng quát. Với tay nghè cẩn thận và thực hiện chính xác của bác sĩ sẽ giúp bạn hạn chế đau một cách tối đa khi trám răng.
Ngoài ra, tại đây sử dụng công nghệ trám răng Laser hiện đại để giúp chất trám nhanh chóng ổn định, không hở hay xê dịch. Ánh sáng Laser tác động lên bề mặt miếng trám, khiến chúng nhanh chóng đông cứng lại trong vài chục giây. Nhờ đó, sau khi trám xong, bạn không phải quá lo việc nó sẽ bị chảy hay hở.
TG: Trang
 
Top