Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng các bạn đã biết đến chưa. Chăm sóc sức khỏe răng miệng là điều được mọi người quan tâm thường xuyên hiện nay. Mỗi người trong chúng ta đều nhận thức được một điều răng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nên ngay từ bây giờ, mọi người cần phải biết cách chăm sóc răng miệng thật tốt. Một trong những biện pháp chăm sóc răng miệng hằng ngày dễ thực hiện nhất chính là lựa chọn thực đơn ăn uống hằng ngày hợp lý. Nhưng cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Trà xanh
Là thức uống rất có lợi cho sức khỏe răng miệng, trà xanh có chứa polyphenol chống oxy hóa nên có khả năng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong mỗi trường miệng. Ngoài ra, trong lá trà xanh có chất fluoride nên chúng sẽ thấm sâu vào răng, bảo vệ men răng và phòng tránh bệnh sâu răng rất hiệu quả. Các chất trong trà xanh còn giúp loại bỏ các mảng bám và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lợi. Trà xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng cần biết
Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng

Sữa và sữa chua
Sữa và sữa chua không những là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe mà trong chúng còn chứa một hàm lượng axit thấp nên không làm răng bị mòn. Đồng thời, trong sữa và sữa chua có hàm lượng đường khá thấp nên phòng chống được các bệnh về sâu răng. Đặc biệt, hai sản phẩm này có lượng canxi cao giúp răng của bạn phát triển chắc khỏe hơn, khả năng phòng tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn có hại cho răng. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng như sữa và sữa chua sẽ giúp răng bạn tốt hơn. cạo vôi răng có làm trắng răng không được nhiều người quan tâm đến.

Phô mai
Là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe, phô mai rất tốt cho sức khỏe nhưng có chứa ít carbohydrate nên khi cho trẻ em ăn phô mai các phụ huynh không phải lo lắng con mình sẽ bị sâu răng hay không. Đồng thời, trong phô mai có chứa hàm lượng canxi và phốt phát cao nên chúng có tác dụng rất lớn đối với việc tạo men răng nên răng được khỏe mạnh và bền vững hơn. Một điều quan trọng trong phô mai mà ít ai biết được chính là phô mai có khả năng cân bằng độ pH trong miệng khá tốt nên chúng hỗ trợ khoang miệng tiết thêm nước bọt nên khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và các bệnh về lợi rất cao. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng trên sẽ giúp bảo vệ răng miệng của bạn.

Trái cây
Đa phần trái cây giàu vitamin C và hàm răng của chúng ta cần bổ sung vitamin C để chắc khỏe hơn. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả có nguồn gốc tự nhiên. Những loại trái cây có chứa các chất keo để duy trì và giữ vãng những lớp liên kết chắc chắn ở hàm răng như: táo, dâu tây, chanh, cam, bưởi… Vì thế, nên bổ sung trái cây tươi hằng ngày để vừa có một vóc dáng đẹp, một hàm răng trắng khỏe tự nhiên. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng.

Rau xanh
Rau xanh rất tốt cho sức khỏe và cho răng miệng, bạn nên chọn các loại rau xanh chứa nhiều vitamin A như: bí ngô, cà rốt, bông cải… vì chúng rất cần thiết đối với quá trình hình thành men răng.

Nước
Nước là đồ uống tinh khiết nhất có lợi cho hàm răng của bạn. Công dụng của nước là rửa sạch răng, giúp cho lợi được trơn ướt… Ngoài ra, nước còn có tác dụng đối với việc chuyển hóa những khoáng chất cần thiết để hỗ trợ và bổ sung dinh dưỡng cho những chiếc răng bị hư tổn. Nước là những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top