Răng khôn là những răng mọc ở trong cùng của hai hàm khi bạn bước vào độ tuổi 17 đến 25. Đây cũng là những chiếc răng ương bướng gây phiền toái cho nhiều người khi vừa mới nhú mọc.


Răng khôn thường hay gây phiền toái
Vì mọc ở trong cùng nên thường không có đủ không gian cho chúng nên răng khôn thường hay có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm bên trong gây cảm giác đau đớn. Khi mọc ngầm, răng khôn có thể sẽ va chạm với răng bên cạnh gây sưng lợi, viêm nhiễm dẫn đến sốt. Vây cần phải làm gì khi bị đau do mọc răng khôn?

Trước tiên, hãy thử làm dịu cơn đau bằng những mẹo đơn giản, có thể áp dụng ngay tại nhà như sau:

– Bạn bóc vỏ một tép tỏi sau đó chà nhẹ lên răng và quanh lợi, khi cơn đau đã dịu thì cắn tỏi ngay tại răng đó một lúc cho đến khi hết đau.

– Hành tây cũng có tính kháng viêm, giảm đau như tỏi nên cũng có thể sử dụng trong trường hợp này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp hành lên răng đau và thay lớp hành khi lớp hành cũ đã hết tác dụng. Vậy, niềng răng mặt trong giá bao nhiêu thưa bác sĩ?

Khi bị đau do mọc răng khôn nên làm gì?
Răng khôn mọc thường gây sốt

– Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột đắp lên vùng bị đau trong 30 phút cũng có tác dụng giảm đau rất tốt.

– Nếu trong nhà không có sẵn những nguyên liệu trên, bạn có thể pha nước muối để súc miệng trong mỗi giờ để làm giảm cơn đau.

Nếu đã thử hết những cách trên mà bạn vẫn thấy đau thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ khám và tư vấn điều trị. Khi cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn nhổ răng khôn, thông thường rơi vào trường hợp răng mọc lệch 900.

Hy vọng những mẹo nhỏ này có thể giúp xoa dịu đi những cơn đau do những chiếc răng đỏng đảnh này mang lại.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top