Đau răng khiến mọi người khó chịu và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến cách chữa sâu răng hiệu quả tại nhà. Vạy kỹ thuật niềng răng mặt trong giá bao nhiêu có ai biết chưa?
Cách trị nhức răng tức thời bằng dầu đinh hương
Đinh hương là loại thảo mộc có tính ấm, mùi thơm, vị cay, ngọt và có khả năng làm tê. Nó được dùng để chữa cảm lạnh, các bệnh tiêu hóa, đau răng, giảm đau thấp khớp, chống viêm, sát khuẩn tốt. Người ta thường dùng nụ hoa đinh hương để luyện thành tinh dầu. Cách trị nhức răng tức thời từ dầu đinh hương như sau:
Mẹo chữa sâu răng tức thời tại nhà
Sử dụng tinh dầu đinh hương
+ Dùng 1 cây bông nhỏ chấm vào tinh dầu đinh hương rồi bôi lên chỗ răng bị đau.
+ Bạn sẽ thấy hơi tê vùng răng đó và bắt đầu có cơn ê nhói răng. Hãy cố gắng chịu đựng, khoảng vài phút sau thì nó sẽ dịu đi. Khi cơn đau đã hết thì bạn nhổ nước bọt ra và súc miệng bằng nước sạch.
Cơn đau răng sẽ không diễn ra thường xuyên nữa. Bạn có thể bôi dầu đinh hương 2 – 3 lần mỗi ngày vào chỗ răng bị sâu để diệt vi khuẩn. Vậy, cạo vôi răng có làm trắng răng không?
Cách trị đau nhức răng tức thời bằng nước muối
Muối từ lâu đã là gia vị quen thuộc không thể thiếu trong gian bếp. Nó có tính sát khuẩn rất tốt nên được dùng để rửa vết thương ngoài da, trị viêm nướu và sâu răng. Cách trị đau nhức răng này thực hiện rất đơn giản:
Mẹo chữa sâu răng tức thời tại nhà
Sử dụng muối
+ Chuẩn bị 1 ly nước ấm 200ml khoảng 40 – 50 độ. Cho 1/2 thìa cà phê muối vào hòa tan.
+ Dùng nước này súc miệng nhiều lần. Muối sẽ tiêu diệt bớt vi khuẩn gây viêm làm đau răng. Do đó, cơn đau sẽ giảm hẳn.
Đây là cách trị đau nhức răng tức thời nhưng nếu bạn bị đau răng quá nặng thì có thể vẫn còn hơi đau. Do đó, bạn cần áp dụng cả buổi sáng và tối.
Cách trị đau nhức răng tức thời bằng hạt tiêu và húng quế
Lá húng quế có chứa các chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn có khả năng sát trùng, chữa hôi miệng tốt. Hạt tiêu có tính nóng, chống viêm tốt. Khi kết hợp hạt tiêu và húng quế lại với nhau sẽ tạo ra chất tiêu diệt vi khuẩn dây đau răng. Cách thực hiện như sau:
+ Dùng 8 đến 10 lá húng quế và 1 thìa cà phê tiêu đen giã nhỏ cho đến khi thành hỗn hợp đặc sệt.
+ Lấy đầu bông nhúng vào dung dịch này và đắp lên chỗ đau răng trong 5 phút.
Sau đó, bạn nhổ ra và súc miệng lại thật sạch.
Trên đây chỉ là những cách cách trị nhức răng tức thời. Nó không thể làm sạch được ổ vi khuẩn và có thể tái phát trở lại. Đối với những men răng bị sâu răng phá hủy thì không thể khôi phục lại như ban đầu. Cách tốt nhất để điều trị tiệt để đau nhức răng là đến gặp bác sĩ.
Nha khoa Đăng Lưu là nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý nha khoa. Trong trường hợp bạn bị đau nhức răng do sâu thì sẽ được nạo bỏ phần men răng bị hỏng và trám răng. Đây là cách chữa đau nhức răng hiệu quả và giúp răng ăn nhai tốt.
TG Trang
 
Top