Tỉ lệ thành công của một ca làm răng sứ có một phần đóng góp không nhỏ từ các bước trồng răng sứ đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Vậy các bước trồng răng sứ như thế nào thì được coi là đúng tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn? trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay?


Quy trình bọc răng sứ an toàn

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đầu tiên, bác sĩ thực hiện thăm khám và kiểm ra mức độ tổn hại của răng thông qua phần mềm chụp X-quang hiện đại. Sau đó tư vấn kỹ thuật bọc răng sứ theo yêu cầu của khách hàng và lên kế hoạch điều trị cụ thể. niềng răng có đau không bác sĩ?

Bước 2: Vệ sinh răng miệng
Để bảo đảm khoang miệng được sạch sẽ, bác sĩ cạo vôi răng để loại bỏ các mảng bám trên bề mặt răng và chân nướu. Đồng thời cho bệnh nhân súc miệng kỹ với nước muối chuyên dụng.

Quy trình bọc răng sứ an toàn

Bước 3: Mài cùi và lấy dấu răng
Mỗi người sẽ có một kích thước và hình thể răng khác nhau, vì thế sẽ cho dấu răng khác nhau, nên trước khi trồng răng sứ, bác sĩ cần tiến hành lấy dấu răng để tạo 1 hàm răng tạm và để phục hình 1 răng sứ cho trùng khớp răng thật và tương quan với những răng khác trên cung hàm.

Bước 4: Thiết kế răng giả
Các số liệu về răng sẽ được chuyển vào phòng Labo để các kỹ thuật viên phòng Labo tiến hành thiết kế răng. Công đoạn này phải mất đến vài ngày, răng được chế tác có hình dạng, kích thước, màu sắc giống với răng thật, đảm bảo tối đa thẩm mỹ.

Bước 5: Gắn răng sứ – phục hình răng
Răng sứ sau khi được thiết kế sẽ được gắn lên răng và thực hiện chức năng như răng thật. Chính vì vậy, trước khi gắn răng sứ, kết thúc quy trình bọc răng sứ, bác sĩ kết hợp chất keo dính nha khoa cho vào cùi răng để cố định và tạo độ bền cho răng sứ sau khi gắn vào.

Làm gì sau bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để kết quả răng được duy trì ổn định và lâu dài, bạn nên thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ như sau:

Thời gian đầu, không nên ăn thức ăn  quá cứng và tránh tác động mạnh vào răng.

Hạn chế các động tác nhai mạnh, các thức ăn có phẩm màu hoặc chất kích thích, nước uống có chứa da, cồn.

Vệ sinh răng miệng bằng bàn chải mềm, nước súc miệng và chỉ nha khoa thường xuyên.

Tới gặp nha sĩ ngay khi có trục trặc về răng sứ hoặc các vấn đề khác về nha khoa.

Tùy thuộc vào từng cơ địa và tình trạng răng miệng nhất định, nha sĩ sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp điều trị phù hợp nhất. Bạn có thể trực tiếp đến phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được thăm khám trực tiếp và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top