Mọc răng khôn là điều không tránh khỏi ở các độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi. Lúc này, các răng đã mọc đầy đủ, không còn chỗ trống cho răng khôn mọc nữa, do đó, nó sẽ cố chen lấn để mọc và gây các hiện tượng bất thường như răng khôn mọc lệch, sưng tấy, viêm nhiễm nướu. Và hiện tượng đau nhức xảy ra trong thời gian dài, có thể kèm theo sốt. Vậy việc mọc răng khôn sẽ "hành hạ" bạn trong bao lâu? Cùng tìm hiểu nhé!

Răng khôn mọc làm bạn đau nhức trong nhiều ngày*

Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Mỗi người, khi trưởng thành đều phải trải qua quá trình mọc răng khôn cùng với nhiều biểu hiện bất thường của cơ thể. Tùy thuộc vào từng cơ địa, quá trình mọc răng khôn có thể diễn ra trong những khoảng thời gian khác nhau và sự đau đớn, khó chịu các bạn phải chịu đựng cũng tương tự như vậy.

Trên thực tế, không có câu trả lời chính xác cho mọc răng khôn đau trong bao lâu. Tuy nhiên, bởi quá trình mọc răng khôn không giống nhau đối với mọi người. Có người răng khôn mọc trong vài tuần, có người vài tháng và thậm chí là phải mất vài năm để chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh và duy trì ổn định. Chính vì vậy, bạn cần phải kiên trì hoặc có thể tìm tới các nha sĩ để xin những toa thuốc giảm đau, hạn chế sự khó chịu mỗi khi răng khôn dần dần nhú lên.

Các trường hợp răng khôn mọc

Làm gì khi mọc răng khôn bị đau quá lâu?

Thông thường, quá trình răng khôn mọc sẽ chia ra làm nhiều đợt, mỗi đợt như vậy sẽ kéo dài trong vài ngày hoặc hơn 1 tuần. Bạn có thể bị đau rát, ê buốt hay sốt nhẹ và biếng ăn. Tuy nhiên, nếu các biểu hiện trên diễn ra quá lâu thì rất sẽ có thể quá trình răng khôn trồi lên đang gặp vấn đề.

Như trong trường hợp của Lâm Như, có thể răng khôn của bạn đang bị mọc lệch, mọc ngầm hay các vần đề liên quan khác. Trong trường hợp này, bạn nên trực tiếp đến phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để các nha sĩ kiểm tra và thăm khám thử xem quá trình mọc răng khôn có gì bất thường hay không đồng thời có kế hoạch điều trị cụ thể. Trong trường hợp răng mọc quá lâu và không có sự can thiệp kịp thời của nha sĩ sẽ rất dễ xảy ra viêm nhiễm và tác động tiêu cực đến nướu, cơ xương quai hàm của bạn.

Bạn có thể nhờ sự can thiệp của bác sĩ nha khoa để hạn chế đau đớn*

Chắc hẳn, Lâm Như đã hiểu hơn về vấn đề mọc răng khôn đau trong bao lâu. Chúng tôi khuyên bạn nên tức tốc đến phòng khám Răng Hàm Miệng Sài Gòn để được các nha sĩ trực tiếp kiểm tra và hỗ trợ điều trị, sớm phát hiện và khắc phục các trở ngại không hay trong quá trình răng khôn mọc hoàn chỉnh.

Khi đến với trung tâm nha khoa uy tín, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: dán sứ Veneer có ưu điểm gì,  chữa sâu răng như thế nào, cấy ghép răng implant là gì, bọc răng sứ có hiệu quả không, cấy ghép Implant có tốt không, chụp mão sứ giá bao nhiêu, chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu, nhổ răng khôn có nên không, niềng răng mặt trong là gì, chỉnh nha bằng Implant, điều trị hàm hô,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top