Niềng răng giá bao nhiêu tiềnNiềng răng nên được tiến hành từ khoảng 11-12 tuổi để có kết quả tốt. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng hiệu quả lâu dài, nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những lệch lạc cần can thiệp sớm. 

Bảo vệ răng miệng bằng kỹ thuật niềng răng

Nghe có vẻ như không liên quan nhưng thực tế lại đúng là như vậy. Theo số liệu thống kê qua rất nhiều ca điều trị bệnh lý trên thế giới, những người có hàm răng sai lệch, khấp khểnh lại có tỷ lệ bị sâu răng và viêm nướu lại cao hơn hẳn dù chăm sóc răng miệng rất kỹ.


Đây là điều dễ hiểu nhưng không phải ai cũng ngờ tới được những lợi ích niềng răng quan trọng này. Khi các răng kênh khểnh, thò thụt thì giữa chúng thường có những kẽ răng khuất mà thức ăn dễ giắt nhét vào mà lại rất khó làm sạch. Cặn thức ăn bám đọng nhiều hơn.

Chính điều này đã gây ra tình trạng cao răng nặng rồi dẫn đến sâu răng, viêm nướu,… Những điều này thường ít gặp hơn đối với những người có hàm răng đều đặn và thẳng hàng thẳng lối.

Ứng dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo niềng răng tốt nhất

Mặc dù niềng răng cơ bản là một phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc chỉnh nha thẩm mỹ nhưng không phải ai cũng có thể niềng răng. Trong một số trường hợp không cần thiết, việc niềng răng có thể làm cho răng yếu đi. Thậm chí, nếu các bác sĩ thao tác không chính xác, phán đoán không chính xác hướng di chuyển của răng còn có thể còn gây hại cho răng.


Trong quá trình niềng răng, nếu dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này. Thậm chí, niềng răng không đúng cách còn làm mất răng do răng lung lay phải nhổ. 

Trong một số trường hợp bệnh nhân có thể niềng răng có thể mất đi sự hài hòa vốn có giữa răng và khuôn mặt. Do đó, lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ tốt sẽ có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả niềng răng.

Doanbtv
 
Top