Răng mọc ngầm không những ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến các răng lân cận. Cùng tham khảo bài viết sau để biết được nên nhổ răng thừa mọc ngầm hay không? Hay trồng răng hàm có đau không?
Nên nhổ răng thừa mọc ngầm hay không?
Trên thực tế, bản thân răng mọc thừa đã là những chiếc răng nên nhổ vì chúng không có chức năng cụ thể trên cung hàm, hay mọc lệch ra khỏi hàm và gây nhiều ảnh hưởng đến các răng bình thường khác. Nếu răng thừa mọc ngầm trong xương hàm lại rất cần thiết phải nhổ, bởi các lí do sau:
Nên nhổ răng thừa mọc ngầm hay không?
Nên nhổ răng thừa mọc ngầm hay không?
Nếu răng thừa mọc ngầm nằm sát chân răng vĩnh viễn có thể làm chiếc răng này bị tổn thương chân răng, răng lung lay, nguy hiểm hơn sẽ khiến răng bị tiêu xương, gây mất răng hoàn toàn.
Nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm sẽ giúp loại bỏ bớt một mối nguy hại tiềm ẩn. Bởi nếu xuất hiện răng mọc thừa sẽ khiến diện tích cung hàm bị thu hẹp, gây xô lệch các răng vĩnh viễn và khiến khớp cắn hàm răng sai lệch, ăn uống khó khăn hơn.
Nếu răng thừa mọc ngầm trong xương hàm và nằm sát phía dưới, hướng về ống thần kinh còn nguy hiểm hơn, có thể gây chèn ép dây thần kinh và phát sinh một số ảnh hưởng nguy hiểm.
Nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm còn giúp ngăn chặn các cơn đau nhức, nướu sưng tấy, việc trồng răng giả nếu trường hợp mất răng vĩnh viễn sẽ thực hiện an toàn và mang hiệu quả cao.
Phương pháp nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm an toàn
So với các kỹ thuật nhổ răng thông thường, việc nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm thường được thực hiện phức tạp hơn, tùy thuộc vào vị trí răng thừa một chân hay nhiều chân mà mức độ khó sẽ khác nhau, bác sĩ phụ thuộc vào đó để đưa ra biện pháp nhổ an toàn và hợp lý nhất.
Nên nhổ răng thừa mọc ngầm hay không?
Kỹ thuật nhổ răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Hiện nay, nhổ răng thừa mọc ngầm tại Nha khoa Đăng Lưu được tiến hành bằng công nghệ siêu âm hiện đại, thực hiện an toàn, nhanh chóng và không xảy ra bất kì sai sót gì. Trước khi nhổ, bác sĩ sẽ chụp X-Quang cụ thể tình trạng răng thừa, vì trí chân răng và các vấn đề liên quan, sau đó đưa ra kỹ thuật nhổ an toàn nhất.
Đối với các trường hợp răng thừa mọc ngầm, bác sĩ phải tiến hành rạch nướu với kích thước phù hợp nhằm bộc lộ chiếc răng, sử dụng mũi siêu âm cắt đứt hệ thống dây chằng nha chu, khiến chân răng lung lay và nhổ nhẹ nhàng khỏi xương hàm. Sau đó, tùy thuộc vào vết thương mà bác sĩ sẽ quyết định có nên khâu lại hay không.
Nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm tại Nha khoa Đăng Lưu thực hiện trong điều kiện vô trùng khép kín, hoàn toàn không gây đau nhờ được tiêm thuốc tê cục bộ. Các dụng cụ nha khoa được khử khuẩn an toàn, không tác động đến các răng vĩnh viễn xung quanh, vì thế đảm bảo an toàn và hiệu quả ca nhổ cao.
Tg: Trang
 
Top