Phương pháp lấy cao răng hiện nay được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý đến chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện. trồng răng hàm giá bao nhiêu thưa bác sĩ Nha khoa?
Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng
Nếu bạn biết cách chải răng và chăm sóc răng sau khi lấy cao răng hợp lý, đúng cách, bạn sẽ kéo dài được thời gian cao răng hình thành trên răng, giúp răng miệng sạch sẽ hơn. Bạn có thể thực hiện theo những biện pháp sau:
Chải răng mỗi ngày ít nhất 2 lần, đặc biệt trước khi đi ngủ và sau mỗi bữa ăn chính nhằm đảm bảo mảng bám được loại sạch khỏi răng, vi khuẩn có hại không có điều kiện để gây hại cho răng.
Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng
Chải răng ít nhất 2 lần/ ngày
Thực hiện chải răng nhẹ nhàng và không được chải theo chiều ngang, cần nghiêng bàn chải 45 độ so với bề mặt răng để không gây mòn men răng, chải đủ tất cả các mặt của chiếc răng để loại sạch mảng bám. Nên chải cả mặt lưỡi, vì đây là vị trí có nhiều vi khuẩn trú ẩn.
Sau khi chải răng, bạn nên súc miệng lại bằng nước muối loãng hoặc các dung dịch vệ răng răng miệng chuyên dụng để đảm bảo ngăn chặn được tác động của nhiều loại vi khuẩn có hại.
Bạn nên sử dụng thêm chỉ nha khoa làm sạch răng sau mỗi bữa ăn chính để lấy sạch các mảng bám thức ăn bám dính trên rãnh, kẽ hở của răng.
Chăm sóc răng sau khi lấy cao răng với chế độ ăn uống hợp lý
Nếu bạn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, thực đơn dinh dưỡng có đầy đủ các chất cần thiết với nhiều loại thực phẩm tốt cho răng miệng sẽ giúp răng chắc khỏe hơn, hạn chế việc tích tụ mảng bám và hình thành cao răng có hại:
Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, canxi có trong các loại rau, củ, quả, thịt cá,… để giúp răng miệng chắc khỏe và trắng đẹp hơn.
Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất đường, dẻo, dai và có khả năng bám dính cao, vì các loại thức ăn này sẽ làm khả năng tích tụ mảng bám tăng cao, khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và phát triển, gây hại cho răng.
Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng
Hạn chế ăn chất dẻo đường
Các loại trái cây giòn như táo nên sử dụng nhiều, vì khi ăn nhai dưới tác động của lực nhai có thể khiến răng sạch mảng bám hơn, giúp răng trắng sáng và hạn chế cao răng hình thành. Đây là biện pháp chăm sóc răng sau khi lấy cao răng có thể thực hiện đều đặn hàng ngày.
Các loại sữa, chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, bơ, phô mai,… nên sử dụng nhiều, giúp ngăn chặn mảng bám trên răng, cung cấp canxi và protein làm răng chắc khỏe hơn.
Làm sạch mảng bám thường xuyên với một số biện pháp dễ thực hiện
Nếu răng của bạn đang có dấu hiệu xuất hiện nhiều mảng bám, hoặc muốn ngăn ngừa được việc tích tụ cao răng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc răng sau khi lấy cao răng sau:
Bạn có thể tự chế kem đánh răng tự nhiên với các nguyên liệu dễ tìm như nước cốt chanh, baking soda, bột nở, dầu dừa,… để sử dụng chải răng hàng ngày, giúp răng sạch khỏe, miệng không còn mùi hôi khó chịu, hạn chế được việc tích tụ mảng bám trên răng.
Nên đến nha khoa để thăm khám răng miệng và cạo vôi răng 3 – 6 tháng/lần để ngăn chặn việc phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm nha chu,… có thể xảy ra.
Nếu răng xuất hiện các mảng bám nâu đen, bạn có thể sử dụng bột vỏ cam, chanh hoặc trà xanh, bột quế chà xát nhẹ nhàng lên răng, nhằm giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn.
TG: Trang
 
Top