Nhổ răng hàm dưới có đau không thưa bác sĩ Nha khoa? Mong sớm nhận được câu trả lời. Em xin cảm ơn! (Thu Hằng - 28 tuổi)
Giải đáp thắc mắc:
Chào Thu Hằng!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Nhổ răng hàm dưới có đau không? của bạn sẽ được giải đáp như sau:
Nhổ răng hàm dưới có đau không?
Nhổ răng là biện pháp cuối cùng mà các bác sĩ sẽ chỉ định và tiến hành thực hiện nếu chiếc răng đó gặp vấn đề nhưng không thể điều trị hay phục hồi được:
 Răng bị sâu, viêm chân răng, nhiễm trùng, viêm nha chu,… quá nặng, không thể phục hồi hay điều trị được. Vậy trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền?
 Răng bị lung lay mạnh, gãy, vỡ nhiều do tác động bên ngoài.
 Răng mọc lệch, mọc lộn xộn gây xô lệch cả hàm, mất thẩm mỹ, các biện pháp chỉnh nha – niềng răng không thể điều chỉnh được.
Nhổ răng hàm dưới có đau không?
Răng mọc ngầm
Răng hàm trên và hàm dưới khi gặp vấn đề đều gây tác động rất lớn đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Vì vậy, khi phát hiện bất kì chiếc răng nào có nguy cơ hoặc vừa phát sinh những bệnh lý về răng miệng, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng diễn ra quá lâu có thể phải nhổ bỏ răng.
Với câu hỏi của bạn Nguyễn Thắng đã gửi đến cho chúng tôi, bạn đang có một chiếc răng hàm bị sâu nặng và cần nhổ bỏ nhưng đang lo lắng về vấn đề “nhổ răng hàm dưới có đau không”. Trên thực tế, nhổ răng có nghĩa phải lấy chiếc răng đó ra khỏi xương ổ răng, tạo ra vết thương trên cung hàm và nướu nên chắc chắn sẽ gây đau nhức nhiều. Bên cạnh đó, việc nhổ theo phương pháp cũ, bác sĩ thường dùng các dụng cụ nha khoa để lấy trực tiếp chiếc răng đó ra khỏi xương hàm, tạo lỗ trống rất lớn và chảy máu nhiều.
Tuy nhiên, với phương pháp nhổ răng hiện đại bằng công nghệ siêu âm có tại Nha khoa Đăng Lưu như hiện nay, cộng với việc tiêm thuốc gây tê cục bộ nên quá trình nhổ răng hoàn toàn không gây đau nhức cho người bệnh hay xảy ra bất kì biến chứng nguy hiểm gì. Tiến trình được thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng, mô mềm và xương ổ răng hạn chế tối đa các vết thương nên khi thuốc tê hết tác dụng, việc đau nhức được giảm đáng kể.
Biện pháp giảm đau hiệu quả sau nhổ răng hàm
Nhổ răng hàm dưới có đau không là vấn đề đã được chúng tôi giải đáp phía trên là hoàn toàn không gây đau khi được tiêm thuốc gây tê cục bộ và nhổ bằng công nghệ siêu âm. Tuy nhiên, cơn đau vẫn xuất hiện sau 2 – 3 giờ thuốc tê hết tác dụng. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, vết thương bị sưng lên và giảm dần rồi hết hẳn từ 5 – 7 ngày.
Nhổ răng hàm dưới có đau không?
Nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý
Nghỉ ngơi và chăm sóc răng miệng sạch sẽ, đúng cách để giúp giảm đau, tránh tổn thương vết thương sau nhổ.
Bệnh nhân có thể áp dụng một số cách sau để giúp vết nhổ giảm sưng đau hiệu quả:
 Nghỉ ngơi hoàn toàn trong 24 giờ hoặc ngủ để cơn đau giảm bớt, trong quá trình ngủ, bệnh nhân sẽ không cảm thấy quá khó chịu do cơn đau gây ra.
 Chườm nóng hoặc lạnh bên ngoài má vị trí vết thương sau nhổ răng hàm dưới đang bị sưng đau.
 Uống thuốc giảm đau và kháng sinh được bác sĩ kê đơn để giảm sưng đau và kháng viêm hiệu quả.
 Sử dụng dâu tây, sữa chua, sữa đậu nành có thể giúp giảm sưng đau, kháng viêm nhiễm rất tốt. Chú ý đặc biệt đến chế độ ăn uống sau nhổ để tránh làm vết thương bị đau và lâu lành.
TG: Trang
 
Top