Nhổ răng để niềng ảnh hưởng gì hay không? Là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan. Thắc mắc: trồng răng hàm giá bao nhiêu? cũng được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn dịch vụ này.
Nhổ răng để niềng ảnh hưởng gì hay không?
Bản thân kỹ thuật nhổ răng không hề gây nguy hiểm cho người nhổ răng. Đây là một trong số những chỉ định nha khoa thường thức và được thực hiện với nhiều bệnh nhân – khách hàng.
Dẫu nhổ răng phải tác động khá sâu tới cấu trúc răng và bóc tách răng ra khỏi tổ chức của răng nhưng không có nghĩa là không an toàn. Chỉ cần được bác sỹ giỏi nhổ răng bằng các thiết bị hiện đại thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn sẽ có ca nhổ răng an toàn, nhanh chóng và liền thương tốt sau nhổ răng.
Nhổ răng để niềng ảnh hưởng gì hay không?
Nhổ răng để niềng ảnh hưởng gì hay không?
Khi nhổ răng để niềng, bạn sẽ được nhổ răng trước chờ cho vị trí mô mềm liền thương tương đối. Sau đó bác sỹ mới cho gắn khí cụ chỉnh nha lên răng để bắt đầu các giai đoạn niềng răng. Hàm răng dù đã phải nhổ đi vài răng nhưng do đã được điều chỉnh lại bằng cách niềng răng nên hoàn toàn không gây ra sự mất cân đối nào cho hàm răng của bạn. Do đó, bạn không cần quá băn khoăn việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không, các bác sỹ đảm bảo cho bạn nhổ răng thuận lợi và không có bất cứ ảnh hưởng nào xấu tới sức khỏe răng miệng. Vấn đề nhổ răng để niềng có đau không cũng sẽ được loại trừ hoàn toàn, không xảy ra tình trạng cảm giác đau đớn do nhổ răng gây ảnh hưởng đến hàm răng cần niềng.
Tại sao cần phải nhổ răng khi niềng?
Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc nhổ răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển theo các hướng. Nhờ vậy, răng sai lệch sẽ được điều chỉnh lại về vị trí, thế răng, chiều và phương răng sao cho chuẩn nhất, thẩm mỹ và cân đối nhất với các răng khác trên cung hàm.
Nhổ răng để niềng ảnh hưởng gì hay không?
Kỹ thuật niềng răng
Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện niềng chỉnh răng được. Bởi vậy, có  thể nói, nhổ răng là phương cách duy nhất giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sỹ điều trị cũng như là của người điều trị.
Nếu hàm răng của bạn thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu thì việc nhổ răng gần như không thể tránh khỏi. Chỉ khi hàm răng của bạn bị thưa hoặc tổng kích cỡ chiều ngang của toàn hàm răng nhỏ hơn nhiều so với độ rộng của cung hàm thì khả năng mới không phải trải qua nhổ răng. Như vậy, việc nhổ răng hay không nhổ răng khi niềng luôn được bác sỹ tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng, nếu không có lợi cho bạn thì bác sỹ sẽ không bao giờ yêu cầu bạn thực hiện.
Đó là lý do mà bạn không cần phải quan tâm đến việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không. Khi niềng răng tại Nha khoa Đăng Lưu, bác sỹ điều trị sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn với chỉ định nhổ răng này cho bạn khi cần niềng chỉnh.
Tg: Trang
 
Top