Những hiện tượng như răng bị hô, móm, mọc lộn xộn không những làm mất thẩm mỹ, gây ảnh hưởng khá lớn khuôn mặt mà còn là nguyên nhân khiến khớp cắn bị sai lệch nên gây khó khăn cho việc ăn nhai. Do vậy niềng răng là giải pháp thường được bác sĩ chỉ định để chỉnh hình thẩm mỹ răng cho các trường hợp trên. Tuy nhiên, hiện nay niềng răng bằng các khí cụ mặt ngoài có ảnh hưởng ít nhiều đến tính thẩm mỹ trong thời gian niềng răng nên nhiều người vẫn còn e ngại chưa muốn sử dụng. Niềng răng mặt trong công nghệ châu Âu – 3M UGSL ra đời là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Nhưng cấy ghép răng implant giá bao nhiêu ?

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật để chỉnh hình các bệnh nhân gặp trường hợp lệch lạc răng, khôi phục khớp cắn và đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong
Chỉnh nha bằng khí cụ niềng răng kim loại sẽ điều chỉnh được lực kéo để tác đọng lên răng giúp các răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

>>>Thông tin bên lề: có nên tẩy trắng răng không

Thẩm mỹ
Khác với niềng răng mặt ngoài phải gắn khí cụ trên mặt ngoài của răng thì niềng răng mặt trong lại gắn mắc cài vào ở mặt bên trong răng nên người khác rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng.

Răng dịch chuyển ổn định
Khi gắn khí cụ lên răng để tạo lực di chuyển răng, bác sĩ đã tạo lực kiểm soát và lực di chuyển các răng nên không gây tổn thương đến xương hàm, do vậy răng dịch chuyển một cách ổn định. Chính nhờ phương pháp này mà thời gian điều trị niềng răng luôn phù hợp với phác đồ của bác sĩ đã vạch ra trước đó.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong nên biết
Niềng răng mặt trong có nhiều ưu điểm

Niềng răng không đau
Mắc cài mặt trong 3M UGSL thiết kế rất tinh vi nên sẽ hạn chế được vấn đề mỏi hàm và giảm thiểu ma sát tốt hơn. Chính vì vậy khi khí cụ tạo lực co kéo lên răng bệnh nhẫn vẫn không cảm thấy đau đơn hay có cảm giác ê buốt mà vẫn nhẹ nhàng thoải mái. Nhờ vậy mà bệnh nhân có thể ăn uống thoải mái trong thời gian niềng răng này.

Tiết kiệm tối đa thời gian chỉnh nha
Do tác động giữa lực kéo và nghỉ rất nhịp nhàng và có tần suất ổn định nên sau khi các răng di chuyển vẫn đảm bảo được thời gian ổn định. Tác động xen kẽ luân phiên này đều được bác sĩ kiểm soát và tính toán kỹ lưỡng.

Quy trình niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong phức tạp hơn so với niềng răng mặt ngoài nên đòi hỏi trình độ của bác sĩ phải có chuyên môn nghiệp vụ giỏi. Quy trình niềng răng mặt trong như sau:

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn và chụp phim tổng quát để kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Nếu không có vấn đề gì xảy ra bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng mặt trong cho bệnh nhân và trao đổi các vấn đề liên quan

Thứ hai, lấy dấu hàm để thu thập các thông số cụ thể trên răng, từ đó dựa vào kết quả khám và chụp phim để lên phác đồ điều trị.

Sau đó chuyển đến kỹ thuật viên để chế tạo các khí cụ niềng răng tương thích.

Thứ ba, gắn mắc cài cho bệnh nhân, đeo thun để định hình và tạo lực kéo phù hợp.

Thứ tư, sau khi hoàn tất bác sĩ đặt lịch để theo dõi chỉnh nha. Khoảng 3 tuần bệnh nhân quay lại tái khám để bác sĩ kiểm tra mức độ dịch chuyển như thế nào và thay thun để định hình tăng thêm lực kéo.

Thời gian niềng răng mặt trong bao lâu?
Thông thường niềng răng phải mất thời gian từ 2-3 năm nhưng với niềng răng mặt trong 3M UGSL thì thời gian giảm xuống chỉ còn 2 năm là hoàn thành.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top