Nhổ răng bao lâu lành và chăm sóc như thế nào là một trong những thắc mắc của khách hàng. Để trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây. Không phải ai cũng biết trồng răng cửa cố định được thực hiện như thế nào?

Nhổ răng bao lâu thì lành?

Thời lành lành thương sau khi nhổ răng sẽ tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng của bác sỹ cũng như cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Tuy nhiên, với mỗi người cơ địa khác nhau thì  thời gian lành thương cũng khác nhau.

Nhổ răng thường gây nên những cơn đau

Thông thường, sau 1-2 tuần chỗ nhổ răng sẽ dần dần lành và lấp đầy hỗ răng. Nếu dùng chỉ tự tiêu để khâu thì một thời gian khu vực nhổ răng sẽ lành thương. Ban đầu, chỗ răng mới nhổ có thể bị sưng nhức nhưng đây là tình trạng bình thường, bạn có thể dùng nước đá hoặc nước ấm để chườm giảm đau và tiêu sưng. Nếu như trong vòng 2-4 tuần, tình trạng này vẫn tiếp diễn thì tốt nên đi thăm khám lại để nha sỹ xác định rõ nguyên nhân và có bước hỗ trợ điều trị tiếp theo như cấy ghép răng Implant là gì để phục hình.

Sau khi nhổ răng nên kiêng gì?

Sau khi nhổ răng bạn nên cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn nữa để cầm máu tốt. Nếu bệnh nhân đau nhức nhiều, nha sỹ có thể kê toa thuốc giảm đau. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng răng bị viêm nhiễm và lâu lành thương, bạn nên lưu ý thực hiện một số những kiêng kỵ sau đây:

Chế độ ăn uống: Tốt bạn nên hạn chế các loại thực phẩm cứng dai, có tính nóng, các loại gia vị cay nóng cũng nên hạn chế sử dụng để thời gian lành thương diễn ra nhanh hơn. Nên sử dụng các thức ăn mềm lỏng trong một tuần đầu sau khi nhổ răng như cháo, súp có xay nhuyễn thịt, cá để bổ sung chất.
Có chế độ ăn uống khoa học

Chăm sóc răng miệng: Chăm sóc răng miệng sẽ có ý nghĩa quyết định đến thời gian lành thương của vết nhổ. Việc chải răng vẫn cần duy trì đều đặn 2-3 lần/ngày với bàn chải lông mềm nhưng nên tránh vùng mới nhổ răng. Không nên chọc các vật nhọn như tăm hoặc dùng tay tác động vào hố răng vừa nhổ.

Nước muối có tác dụng tiêu sưng giảm viêm khá hiệu quả nhưng trong vòng 3 ngày đầu không nên súc miệng để tránh tác động đến vết nhổ.
 
Top