Thực hiện bọc răng sứ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm răng hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan các bạn có thể tham khảo để biết thêm.
Cấu tạo răng sứ kim loại 
Răng sứ kim loại là dòng răng sứ đầu tiên và được sử dụng rất nhiều cho quá trình khôi phục chức năng ăn nhai và phục hình thẩm mỹ cho răng. Răng sứ kim loại có cấu tạo gồm 2 phần: phần sườn bên trong được làm bằng kim loại hoặc hợp kim nha khoa và phần bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng để mang lại thẩm mỹ cho răng giả có màu sắc như răng thật. trồng răng hàm giá bao nhiêu? vấn đề được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Thông tin về phương pháp răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại
Thành phần chủ yếu của răng sứ kim loại thường là hợp kim Crom-Coban, Crom-Niken hoặc Niken-Crom-Titan, nhờ vậy mà, răng sứ kim loại có độ cứng chắc tốt nhất trong tất cả các loại răng sứ. Bọc răng sứ kim loại thường được bệnh nhân và bác sỹ lựa chọn để áp đụng phục hình cho những trường hợp răng bị hư tổn như: răng bị mắc bệnh lý răng miệng, răng sứt, vỡ mẻ, răng có hình thể xấu, hô vẩu nhẹ hoặc thưa hở. Răng sứ kim loại còn được sử dụng để kết với các phương pháp khác để trồng răng giả phục hồi cho răng đã mất rất hiệu quả. Vậy trồng răng cửa có đau không?
Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại
* Ưu điểm của răng sứ kim loại
– Răng sứ kim loại được làm từ hợp kim nha khoa nên khả năng tương thích sinh học tốt, đặc biệt là Titan, chống ăn mòn cao và không tương thích với các mô cứng. Vì vậy, răng sứ kim loại rất lành tính với răng và nướu.
Thông tin về phương pháp răng sứ kim loại
Khuyết điểm răng sứt mẻ
– Được phủ một lớp sứ có màu sắc giống như răng thật nên răng sứ kim loại đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao sau khi phục hình. Răng giả sẽ giống như răng thật tương đồng về màu sắc và kích thước.
– Khả năng chịu lực ăn nhai tốt, gần như răng thật nên răng sứ kim loại đảm bảo tốt về khả năng ăn nhai, không bị nứt vỡ hay bong bật.
– Răng sứ kim loại có độ bền cao, có thể duy trì 7-10 năm, thậm chí tuổi thọ có thể kéo dài tới 10-20 năm nếu đúng kỹ thuật bọc răng sứ và chăm sóc răng miệng tốt.
– Răng sứ kim loại có chi phí thấp, có nhiều loại khác nhau để lựa chọn tùy theo khả năng kinh tế và nhu cầu.
* Nhược điểm của răng sứ kim loại
– Do thành phần cấu tạo từ hợp kim, kim loại, nên sau khoảng 3-5 năm bọc răng sứ kim loại, răng sứ sẽ xuất hiện viền đen cổ răng do bị oxi hóa trong môi trường miệng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
– Răng sứ kim loại có phần sườn bằng hợp kim nên độ trong bóng tự nhiên sẽ không bằng được với răng toàn sứ. Khi có ánh đèn chiếu mạnh vào sẽ khiến người đối diện dễ phát hiện răng không phải là răng thật.
Tg: Trang
 
Top