Răng khôn mọc ở người trưởng thành từ 18 đến 25 tuổi, mất nhiều thời gian để răng khôn mọc hoàn chỉnh. Tuy nhiên, một số trường hợp răng mọc lệch hay ngầm nên nhổ răng để tránh làm ảnh hưởng. Không phải ai cũng biết cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Nên nhổ răng khôn hàm trên bị sâu không?
Theo các bác sĩ nha khoa khuyến cáo, việc nhổ răng khôn hàm trên bị sâu là rất cần thiết và cần được thực hiện ngay khi vừa phát hiện, tránh để lâu có thể gây nhiều ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe người bệnh.
Trên thực tế, răng khôn là chiếc răng duy nhất trên cung hàm khi nhổ đi không cần phải trồng lại răng mới thay thế, bởi răng khôn hầu như không mang chức năng gì và việc nhổ răng có thể ngăn chặn nhiều ảnh hưởng nguy hiểm:
Khi răng khôn hàm trên bị sâu,việc ăn nhai có thể bị nhiều đau nhức và khó chịu, đặc biệt nếu thức ăn mắc vào lỗ sâu sẽ làm răng ê buốt dữ dội, đôi khi dẫn đến tình trạng đau đầu, sốt cao, nổi hạch ở cổ,…
Nên nhổ răng khôn hàm trên bị sâu không?
Có thể gây sốt
Khi răng khôn bị sâu có nghĩa mức độ sâu răng đã khá nghiêm trọng, bởi răng nằm trong cùng nên rất khó quan sát, chỉ có thể phát hiện khi cảm thấy đau nhức, khó chịu. Vì thế, nếu không nhổ ngay có thể phát sinh nhiều biến chứng như viêm nha chu, viêm chân răng, viêm tủy,…
Nếu răng khôn bị sâu không được nhổ ngay sẽ lây lan sang răng hàm số 7 bên cạnh, khiến chiếc răng này tổn thương, thậm chí có thể gây nứt, vỡ răng số 7, rất nguy hiểm.
Chính vì thế, việc nhổ răng khôn hàm trên bị sâu sẽ giúp loại bỏ bớt một mối nguy hại, việc ăn nhai không bị tác động, từ đó sức khỏe người bệnh tốt hơn, hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến quá trình ăn nhai hay các hoạt động khác trên cung hàm.
Nhổ răng khôn hàm trên bị sâu có sao không?
Việc nhổ răng khôn hàm trên bị sâu là rất cần thiết, tuy nhiên hiện nay vẫn có khá nhiều người còn lo lắng về vấn đề nhổ răng khôn có bị sao không, có đau hay xảy ra nguy hiểm gì không.
Với những thắc mắc đó, chúng tôi có thể giúp bạn an tâm hơn và không còn cảm thấy hoang mang, lo lắng bằng việc thực hiện nhổ răng an toàn – không đau tại Nha khoa Đăng Lưu. Bởi khi nhổ răng khôn hàm trên bị sâu tại đây, công nghệ nhổ răng siêu âm cùng với kỹ thuật gây tê không đau hiện đại sẽ giúp quá trình nhổ diễn ra thuận lợi, kết quả tốt.
Nên nhổ răng khôn hàm trên bị sâu không?
Nhổ răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ tình trạng răng khôn bị sâu của người bệnh, chụp X-Quang hoặc phim 3D để xác định chân răng, các tổn thương mắc phải, sau đó quyết định tiến trình nhổ răng an toàn, giúp quá trình nhổ diễn ra tốt hơn, không làm ảnh hưởng các răng xung quanh.
Việc tiêm thuốc gây tê sẽ được thực hiện khi bác sĩ đã vệ sinh răng miệng sạch cho người bệnh, giúp bệnh nhân không cảm thấy đau nhức, khó chịu trong quá trình nhổ. Khi nhổ, bác sĩ sử dụng mũi siêu âm sắc bén cắt đứt các dây chằng nha chu liên kết chân răng làm răng tự lung lay rồi nhổ ra khỏi cung hàm.
Mọi thao tác đều do bác sĩ trực tiếp thực hiện, các dụng cụ nha khoa được vô trùng hoàn toàn, giúp quá trình nhổ diễn ra an toàn, tránh viêm nhiễm có thể xảy ra. Chính vì thế, bạn Minh Quân hoàn toàn có thể an tâm đến Nha khoa Đăng Lưu để chúng tôi thăm khám và kiểm tra kỹ hơn, sau đó sẽ tiến hành nhổ răng khôn hàm trên bị sâu.
TG: Trang
 
Top