Thật không may mắn cho những ai có hàm răng móm. Nó không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Chính vì vậy mà nhiều người đã tìm đến phương pháp niềng răng móm để khắc phục. Vậy niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Phương pháp điều trị móm phổ biến

Móm do răng: với dạng móm này vấn đề chính nằm ở phần răng cửa, phương pháp điều trị đơn giản. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng. Khiến cho răng của hàm trên kém phát triển, làm gương mặt bị gãy, trông mất thẩm mỹ. Bác sĩ thường chọn phương pháp niềng răng để điều trị cho trường hợp này gồm có niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định.

Móm do xương hàm: có thể do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía trong so với răng hàm dưới. Để điều trị móm do xương hàm cần phải phẫu thuật tạo hình, phương pháp này mang lại cho bạn một hàm răng đẹp chỉ sau một lần điều trị. Phẫu thuật móm được ưa chuộng trên thế giới, bởi bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, nó còn đảm bảo về sự an toàn, không làm ảnh hưởng tới chức năng vùng răng, hàm, mặt.
Hình thức niềng răng móm
Móm vừa do hàm vừa do răng: thì cần kết hợp niềng răng trước để đảm bảo tính thẩm mỹ toàn diện sau phẫu thuật. Phẫu thuật điều trị móm chỉ áp dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, các dấu hiệu tăng trưởng của xương hàm đã ngừng lại và sai lệch của khuôn mặt không còn tiếp tục.

Quy trình niềng răng mắc cài theo tiêu chuẩn quốc tế

Hiện nay, trung tâm nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng quy trình niềng răng mắc cài hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với các bước thực hiện như sau:

 Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và chụp phim để phân tích tổ chức răng, cấu trúc xương hàm. Sau đó, bác sẽ sẽ lên kế hoạch niềng răng cho bệnh nhân.
Hệ thống dây cung mắc cài gắn lên răng
Bước 2: Phác đồ điều trị sẽ được lập trên phần mềm giúp cho việc phân tích kế hoạch dịch chuyển của răng, vị trí răng cần dịch và thời gian niềng răng hoàn thành.

 Bước 3: Sau khi lập xong phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân xem phác đồ điều trị và giải thích về quá trình niềng răng của bệnh nhân. Nếu như bệnh nhân đồng ý thì sẽ tiến hành ký hợp đồng niềng răng để đảm bảo quyền lợi và kết quả điều trị của bệnh nhân.

  • Ngoài những dịch vụ nha khoa như niềng răng móm, niềng răng thưa, niềng răng mọc lệch lạc, các bạn nên sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng thẩm mỹ để có hàm răng đẹp xuất sắc hơn nhé.

Doanbtv
 
Top