Đối với loại hình Trồng răng giả cổ định, những chiếc răng được phục hồi sẽ được cố định chắc chắn trên cung hàm giống như răng thật mà người phục hình không thể tự ý tác động vào được. Loại hình này có hai kiểu cụ thể với những đặc điểm riêng. Người có nhu cầu trồng răng cần tìm hiểu kỹ đặc điểm của từng kiểu để có lựa chọn chính xác. Vậy có mấy kiểu trồng răng giả cố định, Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Có mấy kiểu trồng răng giả cố định
Có mấy kiểu trồng răng giả cố định

Trồng răng giả cố định bắng cầu răng

====>>>> Vậy trồng răng cửa có đau không?

Phương pháp này vừa là trồng lại răng đã mất, vừa là giải pháp phục hồi lại và bảo vệ những chiếc răng hư tổn. Về mặt kỹ thuật, cầu răng sẽ được trồng bằng cách tạo một cầu nối răng sứ nhiều hơn số răng đã mất, nó sẽ được tái tạo dựa trên các răng thật kế cận răng mất. Tùy theo tình trạng răng mà Bác sĩ sẽ mài hai hay nhiều răng kế bên răng đã mất để làm thành cầu răng. Sau khi đã mài xong, Bác sĩ sẽ lấy dấu trên răng đã mài, so màu trên răng thật để lên màu cho răng sứ và chuyển toàn bộ dấu dấu răng đã lấy và màu răng về cho Labo làm răng sứ. Điều kiện cần và đủ để làm cầu răng là những răng kế cận phải là răng khỏe mạnh thì mới đuy trì được sự lâu dài và ổn định.

Với phương pháp trồng rang này, tốt nhất nên áp dụng theo công nghệ rang sứ CT5 để có chất lượng rang tốt nhất.

Trên thực tế, trồng rang giả bằng cách làm cầu răng sứ là một phương pháp khá tốt, tuy nhiên sẽ không hạn chế được tình trạng tiêu xương tại vị trí mất răng về sau.

* Trồng răng implant cố định

Đây là phương pháp ra đời sau cầu rang, nhưng nhanh chóng chiếm ưu thế nhờ những ưu điểm nổi bật. Phương pháp này đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bật của ngành Y học hiện nay, là phương pháp duy nhất giúp phục hồi lại răng với đầy đủ chân răng và chụp lên trên một mão sứ để thay thế thân răng. Chiếc răng giả mới sẽ được phục hồi trên chính thân răng của nó mà không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

Răng implant sẽ được gắn cố định, không thể tháo ra bằng cách thông thường và có độ bền chắc hơn gấp nhiều lần so với cầu răng sứ. Trồng răng implant cố định không chỉ giúp phục hình lại răng đã mất về khả năng ăn nhai và hình dáng mà còn giúp nâng đỡ mô cơ, ngăn ngừa được quá trình tiêu xương, có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.

Để biết thêm thông tin về các phương pháp trồng rang giả cố định, các bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org

Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
 
Top