Niềng răng cũng là một trong những kỹ thuật chỉnh hình khó, vì vậy có nhiều ca thành công nhưng cũng không ít ca thất bại. Nếu người thực hiện không có đủ kinh nghiệm và thiếu sự hợp tác giữa người điều trị và bác sĩ thì quá trình niềng răng giá bao nhiêu tiền có thể bị failed bất cứ khi nào.

Niềng răng ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Tất cả những tác động này tuy không gây ra chảy máu, không xâm lấn nhưng vẫn tạo nên những kích ứng nhất định cho răng, tạo cảm giác yếu răng, nhạy cảm răng và nướu,…

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề niềng răng có hại không. Bởi vì các tác động trên đây chỉ mang tính tạm thời, có thể kiểm soát và loại trừ được.


Chỉ cần được niềng chỉnh bằng kỹ thuật hiện đại và có chế độ chăm sóc, bảo vệ tốt, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sỹ thì có thể yên tâm.

Nhổ răng khôn khi chỉnh nha ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế, không có bác sĩ chỉnh nha nào muốn nhổ răng của bệnh nhân, trừ khi thật sự cần thiết. Tuy nhiên, xét về lâu dài, một hàm răng có khớp cắn tốt sẽ vẫn tốt hơn một hàm răng nhưng tiếp xúc giữa các răng không tốt.

Sức nhai của hàm răng sẽ phụ thuộc vào bề mặt răng tiếp xúc với hàm đối diện khi ăn nhai. Nghĩa là nếu bạn có chiếc răng khểnh hay răng bị lệch vào trong hay ra ngoài, thì những răng đó không có tiếp xúc nhai. Khi chỉnh nha, bác sĩ có thể nhổ đi chiếc răng bạn đang dùng để ăn nhai, nhưng sau đó sẽ kéo chiếc răng khểnh vào vị trí ăn nhai. Vì vậy, sức nhai sẽ được phục hồi sau khi chỉnh nha.


Ngoài ra, trên thực tế đôi khi không thể đạt được độ nghiêng trục lý tưởng, vì cần phải dựa vào khoảng trống trên cung hàm. Nếu răng cửa bệnh nhân bị chìa quá nhiều và đã mài kẽ hết mức có thể, bệnh nhân cần chấp nhận răng hơi chìa ở mức độ nào đó. Thông thường, lý do là bệnh nhân đến quá trễ, khi răng đã bị chìa quá nhiều.

Như vậy, niềng răng không phải là một dụng cụ có thể di chuyển răng mà không có khoảng trống. Niềng răng không thể giúp răng cửa lùi lại, dù chỉ là 0.5mm nếu bác sĩ không tạo ra khoảng trống. Khoảng trống có thể được hình thành từ mài kẽ răng, hoặc nhổ răng, hoặc nghiêng răng. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cách phù hợp.hiêng răng. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cách phù hợp.

Doanbtv
 
Top