Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài là một trong những phương pháp có thể khắc phục được những khuyết điểm răng lệch lạc, thậm chí là hô hàm dưới. Phương pháp này đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài có hiệu quả không? Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài
Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài

Hô hàm dưới là gì?


Hô hàm dưới là hiện tượng xương hàm dưới chìa ra quá mức do với hàm trên khiến răng hàm dưới bao phủ bên ngoài của răng hàm trên. Điều này thể hiện rõ nhất khi ngậm miệng lại.

Khi bị răng hô hàm dưới, mọi người có cảm giác ăn uống rất khó chịu, nhất là khi giao tiếp hoặc trò chuyện với bạn bè.

Để điều trị hiện tượng hô hàm dưới, bạn có thể dùng phương pháp niềng răng không mắc cài. Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài hiệu quả.

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

So với kỹ thuật niềng răng mắc cài cố định, niềng răng không mắc cài là một bước phát triển mạnh mẽ trong ngành nha khoa, đặc biệt là niềng răng. Niềng răng mắc cài có những ưu điểm sau đây:

– Bệnh nhân luôn có cảm giác thoải mái hơn khi mang khay niềng răng vì khay niềng răng có thể tháo lắp dễ dàng.

– Bệnh nhân có thể ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng hằng ngày một cách đơn giản mà không phải lo lắng như các khí cụ mắc cài cố định. Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài có nhiều ưu điểm.

– Khay niềng răng được làm từ nhựa đặc biệt trong suốt nên không gây dị ứng.

– Phương pháp này phù hợp với những người bận rộn vì không phải mất nhiều thời gian gặp bác sĩ để kiểm tra mắc cài như các phương pháp cũ mà bác sĩ sẽ giao toàn bộ khay niềng răng để bệnh nhân tự sử dụng. Trung bình 2 tháng bệnh nhân gặp bác sĩ để kiểm tra mức độ di chuyển của các răng như thế nào.

– Khay niềng răng được làm từ nhựa trong suốt nên người ngoài khó nhận biết được bạn đang mang niềng răng. Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài phù hợp nhiều đối tượng.

Niềng răng hô hàm dưới không mắc cài mất bao lâu?

Thời gian niềng răng hô không quá mất thời gian của bạn, trung bình một ca niềng răng thường kéo dài từ 12-24 tháng nhưng thời gian có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của mỗi người.

Quy trình niềng răng khá đơn giản, đầu tiên bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân xem có vấn đề gì hay không để thực hiện việc niềng răng có nguy hiểm không, nếu bệnh nhân mắc các bệnh lý về răng thì bác sĩ sẽ điều trị trước khi niềng răng. Sau đó bác sĩ lên kế hoạch và bắt đầu thiết kế khay niềng răng. Trong thời gian mang khay niềng răng, các răng sẽ di chuyển từ 0,3 đến 0,6 mm ở mỗi lần thay khay niềng răng. Một ca niềng răng thường mang từ 18-36 khay, sau 2 tuần bạn phải thay khay một lần, mỗi lần thay khay niềng răng là một lần di chuyển các răng thích hợp hơn với vị trí như kế hoạch đặt ra. Qua thời gian, bạn sẽ cảm nhận được hàm dưới sẽ từ từ được đẩy vào bên trong và cân đối với hàm răng trên.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
 
Top