Chảy máu chân răng có nguy hiểm không ? Là câu hỏi được tôi muốn hỏi bác sĩ Nha khoa. Mong sớm nhận được lời giải đáp. (Quỳnh Như - 29 tuổi, Quận 1)
Giải đáp:
Chào Quỳnh Như!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Chảy máu chân răng có nguy hiểm không? sẽ được giải đáp như sau:
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Chảy máu chân răng xảy ra phổ biến ở hầu hết mọi lứa tuổi. Đây không phải là một hiện tượng bình thường của cơ thể. Chảy máu chân răng là dấu hiệu của một trong những bệnh lý vềrăng miệng và hay các bệnh lý toàn thân khác. Vậy trồng răng implant có đau không?
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
– Viêm nướu, viêm lợi, viêm quanh răng: Nguyên nhân là do các vi khuẩn chứa trong cao răng nằm ở phần viền chân răng sẽ lây lan xuống dưới và các mô mềm.
– Xuất huyết giảm tiểu cầu: Cũng là nguyên do lí giải “tại sao bị chảy máu chân răng”.
– Thiếu các chất vitamin, đặc biệt là vitamin C.
– Chức năng hoạt động của gan, mật kém. 
Trong số đó, nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng là các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi viêm quanh răng, viêm nha chu. Khi thức ăn còn sót lại trên thân răng, kẽ răng không được làm sạch dần dần có thể tạo nên mảng bám cao răng. Vi khuẩn sẽ chuyển hóa các chất đường, tinh bột có trong thức ăn thừa tạo thành axit phá vỡ cấu trúc răng và tác động đến nướu gây nên hiện tượng viêm nướu hay viêm nha chu và theo đó là hiện tượng chảy máu chân răng xảy ra. Kỹ thuật cấy ghép implant mất bao lâu có ai biết không?
Chảy máu chân răng thường xuyên sẽ khiến nướu bị viêm, sưng to hơn, máu sẽ kết hợp với các vi khuẩn trong miệng gây ra mùi hôi miệng . Trường hợp nặng có thể làm chân răng yếu bị lung lay.
Phương pháp loại bỏ lo lắng chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không ? Biện pháp điều trị triệt để bệnh lý này là gì? Với những thông tin bạn cung cấp chúng tôi chưa thể đưa ra một nguyên nhân chuẩn xác nhất. Tốt hơn hết bạn nên đến trực tiếp Nha khoa Đăng Lưu để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp phù hợp cho từng tình trạng bệnh.
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?
Bác sĩ thăm khám
Điều đầu tiên thì bạn cũng đừng quá lo lắng về hiện tượng chảy máu chân răng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì có đến 90% trường hợp là do bệnh lý răng miệng. Đây là những bệnh lý điều trị không phức tạp lắm nếu được phát hiện kịp thời.
Trên thực tế, nếu như chảy máu chân răng do cao răng gây nên thì việc loại bỏ các mảng bám này sẽ giúp “làm lành” phần nướu và dần dần hiện tượng chảy máu chân răng sẽ chấm dứt bên cạnh việc chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt.
Khi đến với Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được lấy cao răng bằng máy rung bằng sóng siêu âm có đầu nhỏ làm cao răng bong ra. Với thiết bị này, bạn sẽ làm sạch được hoàn toàn lớp cao răng mà không gây đau hay ảnh hưởng đến mô răng. Các bác sĩ sẽ là người trực tiếp khám và điều trị cho bạn. Họ là những người được đào tạo về chuyên môn, có kiến thức nha khoa và tay nghề cẩn thận.
Tg: Trang
 
Top