Cao răng là một trong những nguyên nhân gây ra một số bệnh về răng miệng. Lấy cao răng là một trong những phương pháp khắc phục hiệu quả. Chi phí trồng răng hàm giá bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm đến.
Cao răng là gì?
Cao răng là những mảng bám cứng đầu có màu vàng, nâu hoặc đen trên răng. Bản chất cao răng một chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp với cặn mềm có trong khoang miệng.
Kinh nghiệm lấy cao răng hiệu quả
Cao răng tích tụ lâu năm
Các mảng bám cao răng là điều kiện tốt để vi khuẩn tồn tại và sinh sôi phát triển, chúng xâm lấn vào cấu trúc, biểu bì mô răng, từ đó gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng…
Kinh nghiệm lấy cao răng hiệu quả
Cao răng thường có 2 loại, đó là cao răng thường và huyết thanh. Cao răng thường gây viêm lợi, nướu ở vùng viêm sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ, lúc này mảng cao đó được gọi là cao huyết thanh.
Kinh nghiệm lấy cao răng hiệu quả
Kinh nghiệm lấy cao răng hiệu quả
Việc lấy cao răng tốt nhất nên thực hiện lấy sớm và định kỳ từ 3 đến 6 tháng/ lần để loại bỏ đi những vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng. Không nên đợi đến lúc cao răng quá nhiều, chúng đóng cứng vôi hóa lại, lúc này vôi răng đã có thể gây tổn thương đến nha chu, nướu… Hiện nay, có 2 cách phổ biến để lấy cao răng: lấy cao răng bằng máy thổi cát và lấy cao răng bằng máy siêu âm. trồng răng cửa giá bao nhiêu băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Lấy cao răng bằng máy thổi cát là kỹ thuật cạo các mảng bám bằng cách phun cát ra trong quá trình thực hiện. Các thức này tuy cũng làm sạch cao răng khá tốt, hạn chế được những lây nhiễm chéo. Tuy nhiên hạn chế là dễ làm rỗ bề mặt răng, từ đó khiến răng dễ bị nhiễm màu. Cao răng dễ bị tái phát nhanh hơn bình thường.
Lấy cao răng bằng máy siêu âm: Kinh nghiệm lấy cao răng bằng máy siêu âm được áp dụng nhiều hiện nay. Bởi kỹ thuật này diễn ra rất nhanh chóng, không làm khó chịu, ê nhức hay chảy máu. Lấy cao răng bằng máy siêu âm là sử dụng đầu insert có sóng siêu âm rung lên để làm bong tróc các mảng bám cứng đầu một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.
Một trong những kinh nghiệm lấy cao răng hiện hành và nhiều người biết đến đó là sử dụng kỹ thuật với máy siêu âm. Đối với những người nhiều cao răng và trong khoang miệng không được sạch  thì phương pháp này là sự lựa chọn tốt nhất, đem lại hiệu quả cao. Chắc chắn thời gian tái phát cao răng sẽ được han chế rất nhiều. Không chỉ vậy, răng bạn sẽ được sáng bóng lên rõ rệt và không bị rỗ như phương pháp cạo vôi răng bằng máy thổi cát.
Tg: Trang
 
Top