Khi tuổi chúng ta càng lớn thì sức đề kháng của chúng ta cũng trở nên yếu đi. Chính vì vậy mà nhiều người thường có cảm giác răng bị lung lay ở tuổi cao. Cách bảo vệ răng miệng cho người già như thế nào ? là hiệu quả. Diễn đàn chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc một số thông tin để chăm sóc răng miệng cho người già được tốt hơn. Bên cạnh đó nên biết cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Thứ nhất, người già cũng như người trẻ cần phải kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa. Kiểm tra sức khỏe răng miệng như vậy rất quan trọng vì đó là thời gian bác sĩ có thể kiểm tra xem bệnh nhân có mắc phải các bệnh về răng miệng hay không, nếu có bác sĩ sẽ khắc phục hoặc điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Cách bảo vệ răng miệng cho người già
Người già cũng như người trẻ cần phải kiểm tra răng miệng định kỳ

Thứ hai, nên có chế độ ăn uống hợp lý và tốt cho sức khỏe răng miệng
Đầu tiên người lớn tuổi nên bổ sung trái cây và rau xanh trong thực đơn hằng ngày. Những vitamin trong thực phẩm có tác dụng làm sạch răng và rất tốt cho răng và lợi. Hơn nữa, nên bổ sung thực phẩm giàu đạm và vitamin trong thịt, cá, trứng, sữa, dầu thực vật… Đồng thời nên hạn chế các loại thực phẩm giàu tinh bột và nhiều đường như bánh kẹo, nước uống có gas, kẹo cao su…

Cà phê và thuốc lá cũng nên hạn chế vì chúng sẽ khiến cho răng bị vàng, đen xỉn.

Một thực đơn hợp lý sẽ là điều kiện để giúp cho răng miệng của bạn khỏe mạnh hơn và hạn chế được tình trạng răng bị rụng sớm.

Thứ ba, phòng ngừa bệnh viêm nha chu

Bệnh nha chu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy cần phải ngăn chặn kịp thời trước khi căn bệnh này xuất hiện. Khi những vi khuẩn bám trụ ở kẽ răng hoặc sâu bên trong hàm sẽ gây nên bệnh nha chu dẫn đến sâu răng, viêm răng thậm chí sẽ khiến mất răng. Đó là lý do người già phải chú ý vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách chải răng 3 lần/ngày và dùng bàn chải có lông mềm mại. Ngoài ra, người lớn tuổi nên dùng nước súc miệng hằng ngày để khoang miệng được sạch sẽ và dùng chỉ nha khoa để lấy sạch các mảng bám thức ăn tồn đọng.

Nếu răng bị lung lay hoặc bị rụng thì phải đến cơ sở nha khoa để bác sĩ phục hình thẩm mỹ răng cho bạn bằng cách phục hình hàm giả tháo lắp hoặc làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant để phục hồi chức năng ăn nhai cho bệnh nhân và thẩm mỹ cho khuôn mặt.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top