Dịch vụ niềng răng chỉnh nha đang được nhiều người sử dụng để có hàm răng khỏe đẹp. Mặc dù giúp cải thiện đáng kể tình trạng răng mọc không ngay hàng thẳng lối mang lại nụ cười tự tin, tuy nhiên niềng răng vẫn tiềm ẩn những hậu quả khi niềng răng sai cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Nhiều người quan niệm niềng răng là việc đơn giản thế nhưng thực chất niềng răng không phải chuyện đùa. Nếu niềng răng không đúng có thể khiến răng bị nghiêng, các răng không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm… Vậy cấy ghép răng implant được thực hiện ra sao?

Những hậu quả khi niềng răng sai cách

– Chỉnh hình sai: Nẹp răng không đúng khuôn hàm, chất liệu khuôn định hình răng kém cùng những chỉ dẫn sai trong quá trình điều trị sẽ khiến bạn không có một hàm răng đẹp như mong muốn. Những điều trị và chỉ định sai dễ dẫn đến viêm ổ chân răng, làm cho răng lung lay, dẫn đến phải nhổ răng vĩnh viễn.

Những hậu quả khi niềng răng sai cách cần chú ý
Chỉnh hình sai có thể khiến đau hàm, chết tủy

– Đau hàm, chết tủy: Một số bệnh nhân sau khi niềng răng một thời gian thì thấy hàm đau, sưng lợi, chân răng hở khiến việc ăn uống trở nên khó khăn. Nguyên nhân là do đeo niềng không đúng cách dẫn đến chết tủy, răng lung lay và rất dễ rụng. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm hai hàm xô lệch toàn bộ, răng hàm trên không chạm răng hàm dưới, khiến bệnh nhân không thể nhai kỹ thức ăn, dẫn đến đau dạ dày, hệ tiêu hoá rối loạn.

---Tham khảo thêm: tẩy trắng răng có hại không

– Tiêu xương ổ răng, chân răng: Nếu dùng lực quá mạnh tác động lên các khớp hàm, chân răng sẽ dễ dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng. Mặt khác khi các chân răng bị tiêu đi, nhất là ở hàm trên sẽ dễ làm lộ các khuyết điểm như hóp má, lõm má, móm.

Làm thế nào để niềng răng đúng cách
Niềng răng có nhiều loại, trong đó hai loại chính là niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định. Hiện kỹ thuật được sử dụng nhiều nhất là niềng răng cố định, có nghĩa người bệnh được gắn mắc cài (là các hạt bằng kim loại, sứ hoặc nhựa) lên mặt răng và bác sĩ lắp các sợi dây cung thép vào các hạt này để giúp răng di chuyển.

Tốt hơn hết, khi muốn chỉnh răng, người bệnh cần tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa có uy tín để nhờ khám và tư vấn hướng điều trị, tránh tự ý đi niềng răng hay làm các dịch vụ điều chỉnh nha khác mà chưa lường hết những nguy cơ. Bởi, như đã nói, kỹ thuật này cũng có thể gặp nhiều tai biến nếu bác sĩ không có kinh nghiệm, không có tâm với bệnh nhân.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top