Sưng mọng răng khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt hàng ngày. Cùng tìm hiểu cách khắc phục bệnh lý này ở bài viết dưới đây. trồng răng implant có đau không là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Sưng mộng răng là gì?
Sưng mộng răng là tình trạng nướu hoặc lợi bị sưng phồng lên. Khi bạn dùng tay ấn nhẹ hay có gì đó tác động lên trên sẽ gây đau nhức. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vi khuẩn gây ra, chúng thường nằm trú ngụ ở các mảng bám trên răng (cao răng).
Cách chữa sưng mộng răng
Sưng mọng răng khiến bạn khó chịu
Sưng mộng răng có thể gây sốt, đặc biệt là ở trẻ em do sức đề kháng yếu. Những vi khuẩn thường nằm ở bên trong nướu hoặc lợi và dễ mưng mủ. Nếu bạn để càng lâu thì nó sẽ sưng to hơn, gây viêm bên trong khiến răng có nguy cơ bị rụng. Chúng ta không nên tự ý nặn hay dùng vật nhọn để rạch lợi hoặc nướu nặn mủ bên trong vì có thể khiến vi khuẩn lây lan sang các chỗ khác hoặc nhiễm trùng.
Cách điều trị sưng mộng răng
Khi bạn bị sưng mộng răng không nên tự ý bôi thuốc nếu không được sự chỉ định của bác sĩ. Trước tiên, bạn cần tránh chải răng mạnh lên vùng bị sưng nhưng vẫn cần giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Những thức ăn có vị cay hoặc đang nóng không nên sử dụng để tránh kích thích vùng lợi hoặc nướu đang sưng.
Cách chữa sưng mộng răng
Uống thuốc theo đơn của bác sĩ
Cách điều trị sưng mộng răng là loại bỏ vi khuẩn quanh răng. Chúng thường tích tụ lại thành mảng bám ở sát chân răng hay còn gọi là cao răng. Sau đó, bạn sẽ dùng thuốc chống viêm theo đơn của bác sĩ. Lấy cao răng bằng máy siêu âm tại Nha khoa Đăng Lưu là loại máy thế hệ mới. Lực rung của đầu máy nhẹ nhàng và ổn định. Tần sóng có thể tùy chỉnh để phù hợp với tình trạng cao răng. Phương pháp này không làm ảnh hưởng đến răng, đầu máy nhỏ nên làm sạch được cả phần cao răng dưới nướu.
Nha khoa Đăng Lưu là nơi đạt tiêu chuẩn của nha khoa hiện đại, mang tầm Quốc tế. Mỗi chuyên khoa đều có bác sĩ phụ trách riêng. Bạn sẽ được bác sĩ nha khoa tổng quát đảm nhận khám bệnh. Mỗi khách hàng sẽ khám và điều trị tại một phòng. Đối với bệnh sưng mộng răng, ngoài việc lấy cao răng thì việc khác cần làm là kiểm soát phần bị sưng. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ lấy mủ bên trong ra, làm sạch răng và kết hợp dùng thuốc để khách hàng uống tại nhà.
Điều trị sưng mộng răng tại Nha khoa Đăng Lưu là quyết định đúng đắn. Bạn không chỉ được các bác sĩ có chuyên môn giỏi phụ trách mà còn được đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo từ khâu vô trùng. Mỗi bộ dụng cụ đều đều được ngâm trong dung dịch khử khuẩn và hấp bằng máy. Nha khoa Đăng Lưu không dùng chung một bộ dụng cụ cho nhiều khách hàng. Tất cả đều được xử lý sạch sẽ sau khi sử dụng.
TG: Trang
 
Top