Câu hỏi: Nhổ răng cấm bị móm hay không? được nhiều người quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. Vậy trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?
Nhổ răng cấm bị móm hay không?
Theo nguyên tắc bảo tồn răng thật trong nha khoa, răng cấm chỉ được tiến hành nhổ khi không thể điều trị hay phục hồi bằng các biện pháp nha khoa, bởi đây là chiếc răng hàm nhai rất quan trọng trên cung hàm.
Nhổ răng cấm bị móm hay không?
Nhổ răng cấm bị móm hay không?
Về cơ bản, nếu thực hiện nhổ răng cấm trong điều kiện an toàn, đúng kỹ thuật thì hoàn toàn không gây bất kì ảnh hưởng gì. Chính vì thế, với vấn đề nhổ răng cấm có bị móm không của bạn Tuyết Trang, chúng tôi xin được trả lời là không thể gây móm được.
Bởi nếu chỉ nhổ duy nhất 1 chiếc răng trên cung hàm thì hầu như gương mặt người bệnh không có gì thay đổi, đặc biệt nhổ răng cấm có bị móm không là việc không thể xảy ra như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ trong các trường hợp nhổ 1 lúc nhiều răng trên cung hàm, đặc biệt là vị trí các răng cửa có thể khiến gương mặt biến đổi đôi chút.
Tuy nhiên, nếu thực hiện nhổ răng cấm trong điều kiện không an toàn, nha khoa bạn lựa chọn không có uy tín thì quá trình nhổ răng có thể phát sinh một số biến chứng nguy hiểm:
 Dễ gây nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, vết thương khó lành sớm nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời.
 Tình trạng sưng đau sau nhổ răng không có dấu hiệu giảm mà càng gây thêm nhiều khó chịu người bệnh.
 Có thể gây sốt cao, đau đầu, khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh.
Một số lưu ý khi nhổ răng bạn nên biết
Nhổ răng cấm có bị móm không là điều không thể, tuy nhiên nếu nhổ không an toàn vẫn có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:
Nhổ răng cấm bị móm hay không?
Đến những địa chỉ Nha khoa uy tín để thực hiện
Sau khi nhổ răng cần tiến hành trồng lại răng mới thay thế ngay, tránh để lâu có thể gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai, xương hàm bị tiêu biến dần và gây xô lệch các răng kế bên.
Chỉ thực hiện nhổ răng cấm khi không thể phục hồi và điều trị được. Bởi răng giả nếu được trồng thay thế hoàn toàn không thể so sánh được với răng thật.
Sau khi nhổ răng cần có chế độ ăn nhai và chăm sóc răng miệng hợp lý để tránh gây tổn hại vết thương và phát sinh các biến chứng nguy hiểm khác.
Với các trường hợp phụ nữ đang mang thai, người mắc bệnh mãn tính, sức khỏe không tốt,… phải được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ nếu có ý định nhổ răng cấm.
TG: Trang
 
Top