Chụp răng sứ là một trong những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu những phương pháp chụp răng sứ phổ biến hiện nay.
Các loại chụp răng sứ phô biến hiện nay
Hiện nay có rất nhiều loại chụp răng khác nhau để bạn có thể lựa chọn thực hiện phục hình cho răng. Nguyên liệu để làm chụp răng gồm 4 loại, đó là kim loại thường, kim loại quý, titan và toàn sứ. Mỗi một chụp răng sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau và đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới độ bền, thẩm mỹ sau khi chụp răng sứ thẩm mỹ. cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ái biết chưa?
* Dòng chụp răng sứ kim loại
– Chụp răng sứ kim loại thường: có phần sườn được làm từ kim loại và được phủ sứ bên ngoài để có màu sắc trắng giống như răng thật. Phần sườn bên trong thường là hợp kim crom-coban, crom-niken hoặc coban-crom.
Các loại chụp răng sứ phô biến hiện nay
Chụp răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại có độ bền chắc cao, chịu được lực nhai tốt, không bị bung bật và tuổi thọ cao. Chi phí chụp răng kim loại khá thấp. Tuy nhiên, lớp kim loại dễ bị oxi hóa trong môi trường miệng, nước bọt nên làm phần cổ răng bị xám đen, mất thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng.
– Chụp răng sứ titan: cũng có phần sườn làm từ kim loại nhưng thành phần chủ yếu là titan cứng chắc và phủ sứ bên ngoài. Titan lành tính, dẫn nhiệt kém nên không gây dị ứng, phù hợp với các tổ chức xương trong cơ thể, không bị kích thích khi ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Chụp răng sứ titan có tuổi thọ cao, khoảng 10-20 năm và ít bị thâm đen viền nướu như răng sứ kim loại.
– Chụp răng sứ kim loại quý: là phần sườn được làm từ vàng, bạc, palladium có độ bền chắc rất cao, không bị oxi hóa như các loại hợp kim kim loại khác. Màu sắc răng tự nhiên hơn so với răng sứ kim loại thường, dễ tương thích với nướu và hạn chế bị đổi màu. Tuy nhiên, chi phí chụp răng kim loại quý cao và đòi hỏi cao về kỹ thuật thực hiện.
* Dòng chụp răng sứ toàn sứ
Chụp răng toàn sứ có cấu tạo với phần khung sườn và lớp phủ ngoài hoàn toàn bằng chất liệu sứ nha khoa lành tính, không gây kích ứng và độ bền rất cao. Chụp răng toàn sứ có thể chịu được lực nhai mạnh, không bị ăn mòn hay oxi hóa như chụp răng dòng kim loại, nên không gây ra tình trạng đen viền nướu, đem lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao.
Các loại chụp răng sứ phô biến hiện nay
Chụp răng sứ toàn sứ
Răng toàn sứ được các thương hiệu lớn chế tạo như Cercon, Emax nên thường được các nha sỹ gọi là răng sứ Ceron, răng sứ Emax… nhưng đều là dòng răng sứ toàn sứ. Chụp răng toàn sứ bền chắc và đẹp hoàn hảo như răng thật, nhưng chi phí thực hiện khá cao.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Mỗi một loại chụp răng sứ đều có đặc điểm riêng và đều giúp việc phục hình thẩm mỹ hiệu quả cho răng cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai. Tùy vào tình trạng răng miệng, nhu cầu, điều kiện, bạn có thể lựa chọn loại chụp răng phù hợp. Tuy nhiên, dù lựa chọn loại chụp răng sứ nào, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện phục hình giúp bạn.
TG: Trang
 
Top