Nguyên nhân gây viêm chân răng khi mang thai là do đâu mọi người biết đến chưa? Là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo bài viết sau để lắng nghe lời giải đáp của bác sĩ. trồng răng hàm giá bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Nguyên nhân gây viêm chân răng khi mang thai
Trong suốt thời kì mang thai, hệ miễn dịch của người phụ nữ kém, cơ thể cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt,… Chế độ ăn uống của họ hay thất thường, ăn nhiều bữa và thường xuyên ăn các món vặt. Đặc biệt là tình trạng nghén khiến thức ăn từ dạ dày đọng lại ở miệng nếu không làm sạch kĩ. Khi cơ thể có sức đề kháng kém công với sự thay đổi của chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng thì nguy cơ viêm chân răng khi mang thai là rất cao.
Nguyên nhân gây viêm chân răng khi mang thai
Nguyên nhân gây viêm chân răng khi mang thai
Trong thời kì mang thai, cao răng cũng hình thành nhanh hơn. Đó là mảng bám cứng nằm sát ngay chân răng. Chúng hình thành từ các vi khuẩn, vụn thức ăn, huyết thanh. Ban đầu cao răng bám rất ít và khá mềm, nhưng dần theo thời gian thì chúng bắt đầu bám nhiều hơn vào chân răng và cứng lại. Chính những vi khuẩn ở cao răng gây viêm nướu, chảy máu ở chân răng.
Chữa viêm chân răng khi mang thai bằng cách nào?
Khi bị viêm chân răng, hầu hết các bà bầu đều lo lắng việc ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi như thế nào. Trên thực tế, tình trạng viêm chân răng không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé. Nhưng nếu phần răng bị viêm nặng, nướu bị sưng tấy, thường xuyên chảy máu thì tỉ lệ sinh non ở bà bầu sẽ cao.
Việc chữa viêm chân răng khi mang thai cần lưu ý đến việc dùng thuốc hỗ trợ vì có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Các bà bầu nên đến gặp bác sĩ nha khoa để khám và có giải pháp điều trị hợp lý. Trong thời gian mang thai ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 là lúc thai nhi ổn định. Bà bầu có thể điều trị viêm chân răng an toàn. Nếu ngoài giai đoạn này thì bà bầu cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa sản về sức khỏe của mình.
Nguyên nhân gây viêm chân răng khi mang thai
Tiến hành lấy cao răng
Việc điều trị viêm chân răng khi mang thai bằng cách lấy cao răng để loại bỏ vi khuẩn rất đơn giản, không cần dùng thuốc tê nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay, công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm tạo lực rung nhẹ để tác động lên bề mặt cao răng, chúng sẽ tự bong ra và không gây bất kì ảnh hưởng nào đến răng. Thời gian thực hiện cũng khá nhanh chóng từ 20 – 30 phút.
Sau khi lấy cao răng, bà bầu có thể súc miệng thêm bằng nước muối ấm tại nhà từ 2 – 3 lần mỗi ngày để làm sạch răng, ngừa vi khuẩn tái phát. Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng sạch sẽ, hạn chế cao răng hình thành.
Tg: Trang
 
Top