Nha đam có rất nhiều tác dụng khác nhua. bên cạnh việc chăm scos làn da khỏe mạnh, mềm mịn bạn có thể dùng nha đam để tẩy trắng răng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm này. Vậy có ai biết đến kỹ thuật trồng răng implant chưa?

Công dụng của nha đam

Nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội, nha đam có nhiều công dụng khác nhau, từ việc làm nguyên liệu chế biến các món ăn cho đến việc làm đẹp cho chị em.
Dùng nha đam nguyên chất 

Trong đó, với khả năng làm trắng răng, nha đam được nhiều người tin dùng chọn sử dụng, đặc biệt là chị em. Chúng tôi  sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy trắng răng tại nhà bằng nha đam.

Theo một nghiên cứu y khoa cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng và làm trắng răng với nha đam tạo ra hiệu quả như ý. Trong nha đam có chứa chất propolis saponins và anthraquinones mà những chất này lại có tác dụng ức chế, tiêu viêm, diệt khuẩn, thúc đẩy làm lành và khôi phục vết thương.

Bên cạnh đó, trong dịch lá nha đam chứa nhiều vitamin nhóm B như: B12, B19, axit amin thiết yếu, vitamin C, E và các khoáng chất như sắt, canxi, Mangan, kẽm… cực hiệu quả trong tẩy trắng răng. Đây là một trong những dưỡng chất tự nhiên, có tác dụng tuyệt vời trong làm trắng răng mà lại an toàn tuyệt đối với sức khỏe.


Cách tẩy trắng răng bằng nha đam

Có nhiều cách tẩy trắng răng với nha đam ngay tại nhà, dưới đây là những cách cơ bản, dễ làm được nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tẩy trắng răng bằng nha đam nguyên chất

Cách này cực đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch nha đam rồi cắt thành từng miếng nhỏ và lấy phần dịch gel có bên trong, chà xát đều lên răng khoảng 2-3 phút. Thực hiện cách này trước khi đánh răng hoặc sau khi đánh răng cũng được và nhớ là sau khi tẩy trắng răng bằng nha đam phải súc miệng lại với nước sạch.Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày và chỉ 1-2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tẩy trắng răng bằng nha đam với mật ong

Dùng nha đam kết hợp mật ong để cải thiện màu răng

Cách tẩy trắng răng bằng mật ong thông thường kết hợp cùng nha đam sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt lại còn ngăn ngừa nhiệt miệng. Bạn tách nha đam lấy phần dịch gel bên trong rồi trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng đều được.

Tẩy trắng răng bằng nha đam kết hợp với baking soda

Chắc hẳn bạn cũng biết baking soda có khả năng tẩy trắng răng, khi được kết hợp cùng nha đam sẽ giúp tẩy trắng răng nhanh chóng. Hãy rửa sạch và lấy phần gel trong nha đam rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn gel nha đam đã xay cùng baking soda để tạo thành hỗn hợp mới thay thế kem đánh răng. Bạn dùng hỗn hợp này chải răng như bình thường.
 
Top